Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ chớ vội uống thuốc, cứ áp dụng 6 cách sau chắc chắn sẽ khỏi


Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ trong những ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉ khiến chị em thấy mệt mỏi, sᴏ̛̣ ʜᴀ̃ɪ. Chớ vội uống thuốc, có rất nhiều cách giúp chị em giảm đᴀᴜ an toàn hơn nhiều.

1. ᴄʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ nóng vùng ʙᴜ̣ɴɢ

ᴄʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ nóng vùng ʙᴜ̣ɴɢ giúp giảm Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ tức thì

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chị em chỉ cần có một túi ᴄʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ nóng hoặc một chai nước nóng sau đó đặt lên vùng ʙᴜ̣ɴɢ là có thể xᴏᴀ ᴅɪ̣ᴜ được cơn đᴀᴜ.

Chị em không nên dung nước nóng quá có thể gây ʙᴏ̉ɴɢ da vùng ʙᴜ̣ɴɢ. Nếu không có chai hay túi ᴄʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ, chị em có thể sử dụng miếng dán nhiệt, gối nhiệt cũng có tác dụng tương tự.

2. Dùng gừng để làm giảm Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ

Gừng có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Một trong những công dụng đó là giúp làm giảm Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ.

Đầu tiên, chị em rửa sạch củ gừng sau đó ɢɪᴀ̃ ɴᴀ́ᴛ hoặc cắt thành từng lát mỏng. Đắp các lát gừng này lên vùng ʙᴜ̣ɴɢ 5 – 7 phút sẽ thấy cơn Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ giảm rõ rệt.

Ngoài ra chị em cũng có thể uống trà gừng, ăn cơm nóng với gừng cũng mang lại hiệu quả không kém.

3. Uống sữa hoặc ăn sữa chua

Uống sữa nóng giúp chị em vượt qua cơn Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ

Ăn vài hộp sữa chua trước những ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉ hoặc uống một cốc sữa ấm trong ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉ cũng giúp giảm Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ hiệu quả.

4. Massage vùng ʙᴜ̣ɴɢ dưới với dầu nóng

Không chỉ giúp làm nóng vùng ʙᴜ̣ɴɢ dưới, việc dán cao hay xoa dầu nóng còn giúp ᴍᴀ́ᴜ ʟᴜ̛ᴜ ᴛʜᴏ̂ɴɢ tốt hơn. Từ đó, cơn đᴀᴜ cũng giảm đi nhanh chóng.

5. Đɪᴇ̂̀ᴜ ᴄʜɪ̉ɴʜ chế độ ăn uống

Nếu không muốn những cơn Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ ʜᴀ̀ɴʜ ʜᴀ̣, tốt nhất chị em nên tránh các thực phẩm cay, mặn, đồ đông lành, đồ ăn có tính lạnh, đồ ăn chứa nhiều chất béo. Đồng thời cũng nên ᴋɪᴇ̂ɴɢ các chất ᴋɪ́ᴄʜ ᴛʜɪ́ᴄʜ như các loại nước uống có gas, ʀᴜ̛ᴏ̛̣ᴜ, ʙɪᴀ, cà phê,…

Thay vào đó, chị em nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như rau xanh, trái cây tươi, socola đen, thực phẩm giàu sắt, gạo lứt, các loại hạt ngũ cốc,…

6. Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc tập Yoga

Trong những ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉, chị em nên tránh vận động mạnh nhưng nếu tập thể dục nhẹ nhàng thì sẽ rất tốt. Việc làm này sẽ đem lại nhiều ʟᴏ̛̣ɪ ɪ́ᴄʜ cho chị em trong những ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉, đặc biệt là giảm Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ.

Việc đi bộ, tập yoga hay thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng giúp tang lượng endorphins trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉, giúp làm giảm những cơn đᴀᴜ và cải thiện tâm trạng của chị em.

Tuy nhiên, chị em không nên chờ tới ngày đᴇ̀ɴ đᴏ̉ mới ᴛᴀ̣̂ᴘ ʟᴜʏᴇ̣̂ɴ. Nên có cho mình thói quen vận động thường xuyên để nâng cao sᴜ̛́ᴄ đᴇ̂̀ ᴋʜᴀ́ɴɢ. Có như vậy sẽ hạn chế được việc Đᴀᴜ ʙᴜ̣ɴɢ ᴋɪɴʜ mỗi khi tới tháng.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dau-bung-kinh-cho-voi-uong-thuoc-cu-ap-dung-6-cach-sau-chac-chan-se-khoi-search/?id=283562

Trần Thu Thủy


What's Your Reaction?

hate hate
0
hate
confused confused
0
confused
fail fail
0
fail
fun fun
0
fun
geeky geeky
0
geeky
love love
0
love
lol lol
0
lol
omg omg
0
omg
win win
0
win
Choose A Format
Personality quiz
Series of questions that intends to reveal something about the personality
Trivia quiz
Series of questions with right and wrong answers that intends to check knowledge
Poll
Voting to make decisions or determine opinions
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals
List
The Classic Internet Listicles
Countdown
The Classic Internet Countdowns
Open List
Submit your own item and vote up for the best submission
Ranked List
Upvote or downvote to decide the best list item
Meme
Upload your own images to make custom memes
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Audio
Soundcloud or Mixcloud Embeds
Image
Photo or GIF
Gif
GIF format