7 siêu thực phẩm ‘chặn đứng’ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ, chị em nên ăn mỗi ngày

Các nhà khoa học ᴋʜᴜʏᴇ̂́ɴ ᴋʜɪ́ᴄʜ chị em phụ nữ nên ăn nhiều thực phẩm này để ɴɢᴜ̛̀ᴀ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ.

7 siêu thực phẩm ‘ᴄʜᴀ̣̆ɴ đᴜ̛́ɴɢ’ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ, chị em nên ăn mỗi ngày

ɴɢʜɪᴇ̂ɴ ᴄᴜ̛́ᴜ chỉ ra, ᴄʜᴇ̂́ đᴏ̣̂ ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ hợp lý sẽ giúp giảm ɴɢᴜʏ ᴄᴏ̛ ᴍᴀ̆́ᴄ các ʙᴇ̣̂ɴʜ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ nói chung trong đó có ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất ᴄʜᴏ̂́ɴɢ oxy hóa giúp ᴘʜᴏ̀ɴɢ ᴛʀᴀ́ɴʜ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ chị em ai cũng nên biết.

1. Rau xà lách

Rau xà lách là loại rau xanh có chứa hàm lượng lớn flavonoid – chất đᴇ̂̀ ᴋʜᴀ́ɴɢ ʜᴜ̛̃ᴜ ʜɪᴇ̣̂ᴜ giúp bảo vệ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ khỏi ᴛᴇ̂́ ʙᴀ̀ᴏ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ.

Bên cạnh đó, loại rau này còn hỗ trợ ɢɪᴀ̉ᴍ ᴄᴀ̂ɴ cực ʜɪᴇ̣̂ᴜ ǫᴜᴀ̉.

2. Đỗ tương

Trong đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương như sữa đậu nành, đậu phụ có chứa isoflavone, lignin – chất có tác dụng ᴄʜᴏ̂́ɴɢ oxy hóa, ᴜ̛́ᴄ ᴄʜᴇ̂́ sự ᴘʜᴀ́ᴛ ᴛʀɪᴇ̂̉ɴ của ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ đồng thời ɴɢᴀ̆ɴ ᴄʜᴀ̣̆ɴ ǫᴜᴀ́ ᴛʀɪ̀ɴʜ ᴅɪ ᴄᴀ̆ɴ ᴄᴜ̉ᴀ ᴋʜᴏ̂́ɪ ᴜ vô cùng ʜɪᴇ̣̂ᴜ ǫᴜᴀ̉.

3. Đu đủ

Đu đủ là loại quả phổ biến trong đời sống hàng ngày của người Việt. Trong đu đủ rất giàu vitamin C, beta-cryptoxanthin, zeaxanthin. Các chất này có khả năng giảm ɴɢᴜʏ ᴄᴏ̛ nhiễm virus HPV.

ɴɢʜɪᴇ̂ɴ ᴄᴜ̛́ᴜ cho thấy, ăn 1 quả đu đủ mỗi tuần sẽ giúp ᴘʜᴏ̀ɴɢ ɴɢᴜ̛̀ᴀ ʙᴇ̣̂ɴʜ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ ở nữ giới.

4. Chuối

Chuối rất giàu chất ᴄʜᴏ̂́ɴɢ oxy hóa fenolics – chất giúp ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ʜɪᴇ̣̂ᴜ ǫᴜᴀ̉.

5. Cải xoong

Theo các chuyên gia, ăn 100g cải xoong mỗi ngày có thể ɴɢᴜ̛̀ᴀ các loại ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛. Nguyên nhân là trong loại rau này có chứa nhiều vitamin C, B1, B6, K, E, sắt, canxi, magie, mangan, kẽm và kali.

Ăn cải xoong tươi hàng ngày còn giúp làm giảm sự ᴛᴏ̂̉ɴ ᴛʜᴜ̛ᴏ̛ɴɢ DNA của ᴛᴇ̂́ ʙᴀ̀ᴏ ᴍᴀ́ᴜ. Đặc biệt, trong loại rau này còn có nhiều isothiocyanate phenethyl – chất ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh là siêu thực phẩm cực kỳ tốt cho người bị ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ.

Trong bông cải xanh có chứa một số hợp chất đặc biệt giúp ʟᴏᴀ̣ɪ ʙᴏ̉ đᴏ̣̂ᴄ ᴛᴏ̂́ gây ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛, ɴɢᴀ̆ɴ ᴄʜᴀ̣̆ɴ sự đᴏ̣̂ᴛ ʙɪᴇ̂́ɴ ADN, ɴɢᴀ̆ɴ ᴄʜᴀ̣̆ɴ ᴘʜᴀ́ᴛ ᴛʀɪᴇ̂̉ɴ ᴋʜᴏ̂́ɪ ᴜ ʟᴀ̀ɴʜ thành ᴀ́ᴄ ᴛɪ́ɴʜ…

Bạn nên ăn bông cải xanh sống hoặc hấp để giữ toàn bộ chất ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ.

7. Cà rốt

Không phải ai cũng biết, cà rốt ngoài tốt cho mắt còn có tác dụng ɴɢᴜ̛̀ᴀ ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ᴄᴏ̂̉ ᴛᴜ̛̉ ᴄᴜɴɢ.

Trong cà rốt rất giàu beta-carotene và falcarinol – hợp chất tự nhiên giúp ᴜ̛́ᴄ ᴄʜᴇ̂́ sự ᴘʜᴀ́ᴛ ᴛʀɪᴇ̂̉ɴ của ᴋʜᴏ̂́ɪ ᴜ.

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/7-sieu-thuc-pham-chan-dung-ung-thu-co-tu-cung-chi-em-nen-an-moi-ngay-d49028.html

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Chia sẻ