6 mẹo nhỏ giúp nâng cao chất lượng sức khỏe mà ai cũng nên làm mỗi ngày

Đây đều là những mẹo nhỏ mà bất kì ai cũng có thể làm và nên làm mỗi ngày để giúp bạn có thể nâng cao chất lượng sức khỏe của chính mình.

1. Bắt đầu từ những con số nhỏ

Đi bộ từ 10 – 30 phút hàng ngày và trong khi đi bộ, bạn hãy mỉm cười. Ngồi trong tĩnh lặng ít nhất 10 phút mỗi ngày. Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày.

2. Cʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ mặt và ɴɢᴀ̂ᴍ chân

Mỗi ngày bạn nên cʜᴜ̛ᴏ̛̀ᴍ mặt bằng cách ɴɢᴀ̂ᴍ khăn mặt vào nước nóng, vắt khô thật nhanh và đắp lên mặt, dùng mũi hít hơi nóng từ khăn tỏa ra. Khăn nguội lại ɴɢᴀ̂ᴍ vào nước nóng, cứ làm đi làm lại vài lần sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Mỗi buổi tối nên ɴɢᴀ̂ᴍ chân bằng nước nóng với nhiệt độ khoảng 50oC. Nên cho thêm một chút giấm hoặc ít muối vào chậu nước ɴɢᴀ̂ᴍ chân. Muối có tác dụng ᴋʜᴜ̛̉ ᴛʀᴜ̀ɴɢ, còn giấm có tác dụng ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ da. Khi ɴɢᴀ̂ᴍ, nên lấy hai chân ᴄᴏ̣ xᴀ́ᴛ vào nhau. Sau 10 phút, lau khô chân và dùng tay xᴏᴀ ʙᴏ́ᴘ hai chân.

Điều này rất có lợi vì từ ᴋʜᴏ̛́ᴘ xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ ᴄᴏ̂̉ ᴄʜᴀ̂ɴ trở xuống có tới 66 huyệt, tương ứng với các ʙᴏ̣̂ ᴘʜᴀ̣̂ɴ trên ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ con người.

3. Uống một ly nước trước khi đi ngủ

Các chuyên gia y học ᴋʜᴜʏᴇ̂ɴ rằng, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200ml nước.

Việc này sẽ có lợi cho sự ᴛᴜᴀ̂̀ɴ ʜᴏᴀ̀ɴ của ᴍᴀ́ᴜ, có tác dụng ʜᴜ̛̃ᴜ ʜɪᴇ̣̂ᴜ đối với việc ᴘʜᴏ̀ɴɢ ɴɢᴜ̛̀ᴀ một phần nào ᴄʜᴜ̛́ɴɢ ᴛᴀɪ ʙɪᴇ̂́ɴ ᴍᴀ̣ᴄʜ ᴍᴀ́ᴜ ɴᴀ̃ᴏ. Chú ý không uống nhiều hơn sẽ mất ngủ do đi ᴛɪᴇ̂̉ᴜ đêm.

4. Nằm trên giường thêm 5 phút

Khi tỉnh dậy, đừng vội vàng nhảy xuống đất ngay. Hãy ɴᴀ́ɴ lại trên giường vài phút để từ từ ᴅᴜᴏ̂̃ɪ ᴅᴀ̀ɪ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉, đᴀ̣ᴘ hai chân trên không như đạp xích lô.

Sự ᴜᴇ̂̉ ᴏᴀ̉ɪ sẽ ᴛɪᴇ̂ᴜ ᴛᴀɴ hết và thay vào đó là một ᴛɪɴʜ ᴛʜᴀ̂̀ɴ ᴘʜᴀ̂́ɴ ᴄʜᴀ̂́ɴ cho ngày mới.

5. Tập thể dục

Mỗi ngày hãy dành 5 – 10 phút cho những động tác thể dục đơn giản như ᴠᴜ̛ᴏ̛ɴ ᴠᴀɪ, ʜɪ́ᴛ ᴛʜᴏ̛̉, ᴠᴀ̣̆ɴ ᴍɪ̀ɴʜ… Chúng sẽ đem đến cho bạn sự ʟɪɴʜ ʜᴏᴀ̣ᴛ và ɴʜᴀɴʜ ɴʜᴇ̣ɴ trong suốt cả ngày.

6. Ăn sáng

Bạn cần dùng bữa sáng thật đủ chất. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bạn nhớ thay đổi thực đơn thường xuyên để đa dạng các món ăn nhé.

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/6-meo-nho-giup-nang-cao-chat-luong-suc-khoe-ma-ai-cung-nen-lam-moi-ngay-d51067.html

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Chia sẻ