6 loại rau, hạt chứa nhiều protein hơn cả thịt, ăn vào đủ chất lại giảm cân, trẻ đẹp

Chúng ta vẫn thường cho rằng protein chỉ có trong ᴛʜɪ̣ᴛ cá, tuy nhiên điều này không thực sự đúng. 6 loại rau, hạt dưới đây rất giàu protein, cực kỳ tốt cho ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

1. Đậu đen

Đậu đen là thực phẩm quen thuộc, ʟᴀ̀ɴʜ ᴍᴀ̣ɴʜ, ᴄᴏ́ ʟᴏ̛̣ɪ cho sức khỏe. Đậu đen rất giàu chất xơ, vitamin, kali, folate và các loại ᴋʜᴏᴀ́ɴɢ ᴄʜᴀ̂́ᴛ tuyệt vời… nó còn chứa hàm lượng protein rất cao.

Theo đó, một chén đậu đen chứa 15g protein, nhiều hơn cả lượng protein trong một chiếc đᴜ̀ɪ gà (khoảng 13.5g).

Vì vậy, các chuyên gia ᴋʜᴜʏᴇ̂ɴ hãy ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ đậu đen thường xuyên trong chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khoẻ mà không lo tăng cân.

2. Rau cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau rất giàu ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ, trong một nắm rau cải bó xôi chứa tương đương gần 5g protein.

Không những vậy, loại rau này còn là nguồn folate tuyệt vời, rất quan trọng để ɴᴜᴏ̂ɪ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ các ᴛᴇ̂́ ʙᴀ̀ᴏ khoẻ mạnh và ʙᴏ̂̀ɪ ʙᴏ̂̉ sức khỏe sɪɴʜ sᴀ̉ɴ.

Nếu không muốn sử dụng nhiều ᴛʜɪ̣ᴛ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cải bó xôi ᴛʜᴀʏ ᴛʜᴇ̂́ để ᴛᴀ̆ɴɢ ᴄᴜ̛ᴏ̛̀ɴɢ protein.

3. Đậu xanh

Đậu xanh là thực phẩm rất tốt giúp ɢɪᴀ̉ɪ đᴏ̣̂ᴄ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉. Đâu xanh rất giàu chất xơ, vitamin A, C, K, thiamine, folate và mangan, ngoài ra, đậu xanh cũng là một nguồn ᴄᴜɴɢ ᴄᴀ̂́ᴘ chất sắt, magiê, phốt pho, kẽm, đồng và một số vitamin B khác.

Đặc biệt, đậu xanh cũng chứa nhiểu protetin. Theo ᴛɪ́ɴʜ ᴛᴏᴀ́ɴ, trong mỗi cốc nấu chín (240 ml) chứa 9g protein.

4. Kiều mạch

Trái với tên gọi của nó, kiều mạch là một loại hạt không liên quan đến lúa mì. Kiều mạch rất giàu năng lượng và ʙᴏ̂̉ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ, có thể dùng như một loại thực phẩm tʜᴀʏ ᴛʜᴇ̂́ cho tinh bột như gạo trắng.

Kiều mạch còn là thực phẩm rất giàu protein dễ ᴛɪᴇ̂ᴜ ʜᴏ́ᴀ, chúng cũng chứa một loạt các ᴋʜᴏᴀ́ɴɢ ᴄʜᴀ̂́ᴛ ᴀ̂́ɴ ᴛᴜ̛ᴏ̛̣ɴɢ bao gồm: mangan, đồng, magiê, phốt pho… vô cùng tốt cho sự phát triển của ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

5. Đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp nhiều axit amin ᴛʜɪᴇ̂́ᴛ ʏᴇ̂́ᴜ như protein đᴏ̣̂ɴɢ ᴠᴀ̣̂ᴛ. Theo đó, một cốc đậu nành có chứa khoảng 31g protein, nhiều hơn một chiếc bánh mì kẹp ᴛʜɪ̣ᴛ gà tây 113g.

Ngoài là một nguồn protein ᴅᴏ̂̀ɪ ᴅᴀ̀ᴏ, đậu nành còn ᴄᴜɴɢ ᴄᴀ̂́ᴘ cho chúng ta một lượng vitamin B ᴅᴏ̂̀ɪ ᴅᴀ̀ᴏ. Đây là một trong những thực phẩm thay thế ᴛʜɪ̣ᴛ rất hợp lý.

6. Đậu lăng

Giống như các loại đậu khác, đậu lăng là nguồn protein rất ᴅᴏ̂̀ɪ ᴅᴀ̀ᴏ.

Theo ᴛɪ́ɴʜ ᴛᴏᴀ́ɴ, một chén đậu lăng nấu chín có gần 18g protein – nhiều hơn lượng protein trong một chiếc bánh hamburger – và cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và ᴋʜᴏᴀ́ɴɢ ᴄʜᴀ̂́ᴛ để ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/6-loai-rau-hat-chua-nhieu-protein-hon-ca-thit-an-vao-du-chat-lai-giam-can-tre-dep-d48625.html

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Chia sẻ