5 loại thực phẩm nên ᴛʀᴀ́ɴʜ xᴀ khi ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ, càng cố ăn bệnh càng nặng

Khi bị ᴄᴜ́ᴍ, bạn không nên ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Muối

Khi bị ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ, nên ᴛʀᴀ́ɴʜ ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối. Ăn ít muối trong trường hợp này sẽ giúp cao lượng lysozyme trong ɴᴜ̛ᴏ̛́ᴄ ʙᴏ̣ᴛ giúp bảo vệ ʜᴏ̣ɴɢ. Khi đó, ʜᴏ̣ɴɢ sẽ ᴛɪᴇ̂́ᴛ ra nhiều chất globulin ᴍɪᴇ̂̃ɴ ᴅɪ̣ᴄʜ A và interferons để ᴄʜᴏ̂́ɴɢ lại ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ.

Caffein

Các loại đồ uống chứa caffein như trà, cà phê, nước ᴛᴀ̆ɴɢ ʟᴜ̛̣ᴄ… có thể giúp bạn ᴛɪ̉ɴʜ ᴛᴀ́ᴏ hơn nhưng nó lại khiến ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ mệt mỏi. Uống các loại nước chứa caffein trong lúc ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ sẽ khiến bạn thêm ᴋʜᴏ́ ᴄʜɪ̣ᴜ.

Sữa

Sữa không phải là loại thực phẩm tốt cho người đang bị ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ vì nó sẽ làm ᴛᴀ̆ɴɢ sɪɴʜ ᴅɪ̣ᴄʜ ɴʜᴀ̂̀ʏ trong ᴘʜᴏ̂̉ɪ. Do đó, khi bị ᴄᴜ́ᴍ, bạn nên ʜᴀ̣ɴ ᴄʜᴇ̂́ uống nhiều sữa.

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồm sẽ khiến ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ bị mất nước. Khi đó, các ᴛʀɪᴇ̣̂ᴜ ᴄʜᴜ̛́ɴɢ của ʙᴇ̣̂ɴʜ ᴄᴜ́ᴍ sẽ trở nên ᴛᴏ̂̀ɪ ᴛᴇ̣̂ hơn. Bạn có thể ᴄᴀ̉ᴍ thấy đᴀᴜ đᴀ̂̀ᴜ, đᴀᴜ ɴʜᴜ̛́ᴄ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

Bên cạnh đó, uống ʙɪᴀ, ʀᴜ̛ᴏ̛̣ᴜ còn làm hệ ᴍɪᴇ̂̃ɴ ᴅɪ̣ᴄʜ sᴜʏ ʏᴇ̂́ᴜ khiến ʙᴇ̣̂ɴʜ lâu khỏi.

Đồ ngọt

Nhìn chung các loại đồ ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Khi bị ᴄᴀ̉ᴍ ᴄᴜ́ᴍ, bạn không nên ăn nhiều đồ ngọt. Nó có thể làm tăng lượng đường trong ᴍᴀ́ᴜ, khiến ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ ᴛᴀ̣̂ᴘ ᴛʀᴜɴɢ ᴄʜᴜʏᴇ̂̉ɴ ʜᴏ́ᴀ đường và ᴛɪᴇ̂ᴜ ᴛᴏᴀ́ɴ nhiều vitamin, khoáng chất, làm chậm ǫᴜᴀ́ ᴛʀɪ̀ɴʜ ᴄʜᴜʏᴇ̂̉ɴ ʜᴏ́ᴀ ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

Ngoài ra, ɴᴀ̣ᴘ nhiều đường vào ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ sẽ ᴜ̛́ᴄ ᴄʜᴇ̂́ khả năng ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ɴʜɪᴇ̂̃ᴍ ᴛʀᴜ̀ɴɢ của ʙᴀ̣ᴄʜ ᴄᴀ̂̀ᴜ.

Không những thế, ʜᴀ̀ᴍ ʟᴜ̛ᴏ̛̣ɴɢ đường trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ bị ᴅᴜ̛ ᴛʜᴜ̛̀ᴀ có thể làm tăng ɴᴏ̂̀ɴɢ đᴏ̣̂ cytokine gây ᴠɪᴇ̂ᴍ trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-nen-tranh-xa-khi-cam-cum-cang-co-an-benh-cang-nang-search/

Thanh Huyền

Chia sẻ