4 việc làm sau 10 giờ tối cực kỳ hại sức khỏe, nhất là điều thứ 2

Sau 10 giờ đêm nhiệt độ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ của chúng ta giảm đi, ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ của bạn cần phải ɴɢʜɪ̉ ɴɢᴏ̛ɪ. Vì vậy, bạn hãy ᴛʀᴀ́ɴʜ xa những thói quen gây ʜᴀ̣ɪ dưới đây.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ của chúng ta cần nạp đủ lượng nước ít nhất là hai lít. Việc uống nước rất quan trọng với con người. Nhưng sau 10 giờ tối thì bạn không nên uống nước, nhất là uống nhiều càng không tốt.

Nguyên nhân là nếu bạn uống quá nhiều nước vào lúc tối muộn sẽ làm tăng ɴʜᴜ ᴄᴀ̂̀ᴜ đi ᴠᴇ̣̂ sɪɴʜ nhiều lần giữa đêm, làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi khi ngủ dậy. Chính vì vậy, bạn không nên uống nước sau khung giờ này. Nếu có uống thì chỉ uống một ngụm cho đỡ ᴋʜᴏ̂ ᴄᴏ̂̉ ʜᴏ̣ɴɢ mà thôi.

ᴛᴀ̆́ᴍ ɢᴏ̣̂ɪ

Theo các chuyên gia ᴋʜᴜʏᴇ̂́ɴ ᴄᴀ́ᴏ thì từ sau 10 giờ tối trở đi ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ con người sẽ hạ nhiệt độ và lúc này bạn không nên ᴛᴀ̆́ᴍ ɢᴏ̣̂ɪ lúc này dễ gây ᴄᴀ̉ᴍ ʟᴀ̣ɴʜ, đᴏ̣̂ᴛ ᴛᴜ̛̉.

Việc bạn ᴛᴀ̆́ᴍ ɢᴏ̣̂ɪ quá muộn sau 10 giờ dễm kể cả ᴛᴀ̆́ᴍ bằng nước nóng cũng có thể làm tăng cao nhiệt độ ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ và ɴɢᴀ̆ɴ ɴᴀ̃ᴏ ᴛɪᴇ̂́ᴛ ʀᴀ hormone gây ʙᴜᴏ̂̀ɴ ngủ, từ đó khiến bạn gặp phải ᴛɪ̀ɴʜ ᴛʀᴀ̣ɴɢ ᴋʜᴏ́ ngủ, ᴀ̉ɴʜ ʜᴜ̛ᴏ̛̉ɴɢ tới sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, hành động ᴛᴀ̆́ᴍ đêm còn khiến các ᴍᴀ̣ᴄʜ ᴍᴀ́ᴜ ᴄᴏ ʟᴀ̣ɪ, ɢᴀ̂ʏ ᴋʜᴏ́ ᴋʜᴀ̆ɴ trong việc ʟᴜ̛ᴜ ᴛʜᴏ̂ɴɢ ᴍᴀ́ᴜ, sẽ khiên cho bạn dễ ᴍᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴜ̛́ɴɢ đᴀᴜ ɢᴀ́ʏ và lâu dần sẽ thành ʙᴇ̣̂ɴʜ đᴀᴜ đᴀ̂̀ᴜ ᴋɪɴʜ ɴɪᴇ̂ɴ. Đặc biệt, là với những người nữ trong kì “đᴇ̀ɴ đᴏ̉”

Ăn khuya

Sau 10 giờ tối bạn không nên ăn bất cứ loại thức ăn gì. Việc bạn khuya sẽ đễ làm giảm nồng độ insulin – hormone giúp ᴅᴜʏ ᴛʀɪ̀ lượng đường trong ᴍᴀ́ᴜ ổn định, dẫn đến ʙᴇ̣̂ɴʜ ᴛɪᴇ̂̉ᴜ đᴜ̛ᴏ̛̀ɴɢ, ʜᴜʏᴇ̂́ᴛ ᴀ́ᴘ và cholesterol tăng cao, ʙᴇ́ᴏ ᴘʜɪ̀ ᴛʜᴜ̛̀ᴀ ᴄᴀ̂ɴ.

Không nên ăn vặt sau 10 giờ tối

Ngoài ra, việc ăn khuya còn có thể gây nên ᴛɪ̀ɴʜ ᴛʀᴀ̣ɴɢ ᴏ̛̣ ɴᴏ́ɴɢ, ᴛʀᴀ̀ᴏ ɴɢᴜ̛ᴏ̛̣ᴄ axit khiến ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ ᴋʜᴏ́ ᴄʜɪ̣ᴜ cho bạn. Bên cạnh đó, việc ăn quá no cũng sẽ khiến cho bạn ᴋʜᴏ́ ᴄʜɪ̣ᴜ, ᴋʜᴏ́ ngủ và dễ rơi vào tình trạng ɴɢᴜ̛ɴɢ ᴛʜᴏ̛̉ khi ngủ và tăng ɴɢᴜʏ ᴄᴏ̛ đᴏ̣̂ᴛ ǫᴜʏ̣.

Uống cà phê

Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine gây ᴋɪ́ᴄʜ ᴛʜɪ́ᴄʜ ᴛɪɴʜ ᴛʜᴀ̂̀ɴ của con người. Và đây cũng là chất gây ᴀ̉ɴʜ ʜᴜ̛ᴏ̛̉ɴɢ tới hệ ᴛʜᴀ̂̀ɴ ᴋɪɴʜ ᴛʀᴜɴɢ ᴜ̛ᴏ̛ɴɢ và làm tăng ɴʜɪ̣ᴘ ᴛɪᴍ, ᴛᴀ̆ɴɢ ʜᴜʏᴇ̂́ᴛ ᴀ́ᴘ, đồng thời khiến bạn bị mất ngủ và còn đi ᴛɪᴇ̂̉ᴜ nhiều vào buổi đêm không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi bạn uống cà phê muộn sẽ khiên tăng ɢᴀ́ɴʜ ɴᴀ̣̆ɴɢ cho ɢᴀɴ ᴛʜᴀ̣̂ɴ, dễ dẫn tới xᴏ̛ ɢᴀɴ, ᴜɴɢ ᴛʜᴜ̛ ɢᴀɴ, sᴜʏ ᴛʜᴀ̣̂ɴ….

Không nên ᴛᴀ̆́ᴍ đêm sau 10 giờ tối

Sử dụng đồ đɪᴇ̣̂ɴ ᴛᴜ̛̉

Sau 10 giờ tối thì bất kỳ hoạt động ᴛɪᴇ̂́ᴘ xᴜ́ᴄ với ánh sáng xanh điện thoại, tivi, máy tính… bởi những loại thiết bị này có thể khiến ʀᴏ̂́ɪ ʟᴏᴀ̣ɴ giấc ngủ của bạn, khiến bạn dễ bị rơi vào mệt mỏi, ʙᴏ̂̀ɴ ᴄʜᴏ̂̀ɴ ʟᴏ ᴀ̂ᴜ, ᴄᴀ̆ɴɢ ᴛʜᴀ̆̉ɴɢ. Vì vậy, bạn hãy hãy tập thói quen không sử dụng thiết bị đɪᴇ̣̂ɴ ᴛᴜ̛̉ ít nhất trước 30 phút khi ngủ để có một giấc ngủ sâu khiến ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ khỏe mạnh sᴀ̉ɴɢ ᴋʜᴏᴀ́ɪ sau khi ngủ dậy.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/4-viec-lam-sau-10-gio-toi-cuc-ky-hai-suc-khoe-nhat-la-dieu-thu-2-search/

Min Min

Chia sẻ