3 loại thịt chứa đầy collagen, phụ nữ sau 25 tuổi nên ăn thường xuyên để đẩy lùi lão hóa

Thường xuyên ăn những loại тнι̣т này là cách đơn giản để ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ collagen cho ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉.

тнι̣т gà

тнι̣т gà có các amino axit cần thiết để tạo ra collagen. Chất này có nhiều trong da gà, cánh, sụn và chân gà. Bạn sẽ thấy điều này khi ᴄʜᴀ̣̆ᴛ тнι̣т gà. Phần тнι̣т có chứa rất nhiều ᴍᴏ̂ ʟɪᴇ̂ɴ ᴋᴇ̂́ᴛ. Một số người cho rằng chân dà chỉ có da bọc xương tuy nhiên thực tế lượng collagen có trong chân gà đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

тнι̣т cá

Theo Furtherfood, collagen từ cá chủ yếu là collagen loại 1. Đây là loại collagen được tìm thấy ở khắp nơi trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ trừ ᴍᴏ̂ sᴜ̣ɴ. Loại này chiếm 70% trong da của con người và loại ᴅᴏ̂̀ɪ ᴅᴀ̀ᴏ nhất. Do đó, ᴛᴀ̆ɴɢ ᴄᴜ̛ᴏ̛̀ɴɢ ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ collagen loại 1 sẽ mang lại ʜɪᴇ̣̂ᴜ ǫᴜᴀ̉ ᴄʜᴏ̂́ɴɢ ʟᴀ̃ᴏ ʜᴏ́ᴀ, giảm sự xuất hiện của ɴᴇ̂́ᴘ ɴʜᴀ̆ɴ, ᴛᴀ̆ɴɢ ᴄᴜ̛ᴏ̛̀ɴɢ độ ẩm.

Ngoài ra, collagen cá còn có tác dụng trong việc làm ᴠᴇ̂́ᴛ ᴛʜᴜ̛ᴏ̛ɴɢ ɴʜᴀɴʜ ʟᴀ̀ɴʜ, ɴɢᴀ̆ɴ ᴄʜᴀ̣̆ɴ hình thành sẹo. Chúng hỗ trợ quá trình ʜᴀ̂́ᴘ ᴛʜᴜ̣ canxi và khoáng chất giúp xᴜ̛ᴏ̛ɴɢ chắc khỏe. ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ collagen từ cá còn làm ổn định đᴜ̛ᴏ̛̀ɴɢ ʜᴜʏᴇ̂́ᴛ, ɴɢᴀ̆ɴ ɴɢᴜ̛̀ᴀ glycine kháng insulin. Cá biển là một trong những loại thực phẩm ᴄᴜɴɢ ᴄᴀ̂́ᴘ collagen mà ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ dễ dàng ʜᴀ̂́ᴘ ᴛʜᴜ nhất.

Hàu

Hàu là loại hải sản chứa nhiều ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ như protein, kẽm, sắt, đồng, selenium, vitamin nhóm B, vitamin C, D, axit béo omega-3… giúp ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉ luôn khỏe mạnh. Chuyên gia ᴅɪɴʜ ᴅᴜ̛ᴏ̛̃ɴɢ Marisa Moore, chia sẻ trên tờ Goodhousekeeping rằng phần тнι̣т của con hàu chứa hàm lượng đồng cao. Đây là một khoáng chất cần thiết giúp chúng ta tạo ra nhiều collagen hơn trong ᴄᴏ̛ ᴛʜᴇ̂̉. Do đó, phụ nữ nên ʙᴏ̂̉ sᴜɴɢ loại hải sản nào vào thực đơn ăn uống để ɴɢᴜ̛̀ᴀ ʟᴀ̃ᴏ ʜᴏ́ᴀ.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-thit-chua-day-collagen-phu-nu-sau-25-tuoi-nen-an-thuong-xuyen-de-day-lui-lao-hoa-search/?id=270905

Thanh Huyền

Chia sẻ