in

Bị chứng đau nửa đầu hành hạ lâu năm, nấu 7 món đơn giản ăn là đỡ: Đẩy máu lên não, sảng khoái đầu óc

Hôm trước em có thấy mẹ nào lập topic hỏi bị đau nửa đầu thì nên ăn gì. Nhà em thì có mẹ chồng em cũng bị đau nửa đầu lâu rồi. Trước thì mỗi ngày bà đều khổ sở vì bệnh này nhưng đợt này thì không vì không biết bà nghe ở đâu được mấy món ăn chữa đau nửa đầu.

Em thấy bà ăn hoài, ăn hàng ngày luôn ấy mà giờ cũng đỡ nhiều lắm, cơn đau đầu nó thưa hẳn ra ý chứ không có dồn dập như trước. Nói chung em thấy từ hồi bà chịu khó ăn mấy món này thì bệnh đau nửa đầu nó có nhiều khởi sắc. Vậy nên hôm nay em ngồi chia sẻ lại với các mẹ những món mà mẹ chồng em đang ăn để chữa đau nửa đầu nhé.

Cải bó xôi xào thịt bò

Đây cũng là món ăn chữa đau nửa đầu hiệu quả. Cải bó xôi là loại rau lá xanh giàu magie và vitamin B2. Đây là hai chất giúp tế bào màng não sử dụng năng lượng tốt hơn. Từ đó, có thể hình thành tế bào máu đỏ để hỗ trợ sản xuất kháng thể. Còn thịt bò thì giàu vitamin B3 giúp ổn định tinh thần. Do đó, món này có khả năng làm giảm triệu chứng của bệnh đau nửa đầu.

Cháo hạt kê đậu đen

Hạt kê và đậu đen rất giàu chất đạm, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất như magie. Đây là những chất cực kì quan trọng có tác dụng tăng cường chức năng hệ thần kinh, ổn định huyết áp. Nhờ đó có thể cải thiện chứng đau nửa đầu.

Không chỉ thế, đậu đen và hạt kê còn là nguồn cung cấp vitamin B3 dồi dào. Chất này có khả năng tăng sự giãn nở của mạch máu giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi. Do đó, nó hoàn toàn có thể làm giảm triệu chứng đau nửa đầu.

Canh atiso chân giò


Hoa atiso rất giàu dinh dưỡng. Do đó, ngoài nấu nước uống để thanh nhiệt thì mọi người cũng có thể tận dụng để chữa đau nửa đầu bằng cách kết hợp với giò lợn. Hai thực phẩm này không chỉ giàu khoáng chất mà còn giúp lưu thông máu, thải độc, ổn định tinh thần. Khi tinh thần thư thái thì sẽ phần nào ngăn được bệnh đau nửa đầu.

Canh gà lá giang

Lá giang rất giàu vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu. Còn thịt gà thì giàu dinh dưỡng giúp kích thích ngon miệng lại ‘khơi thông dòng chảy’ giúp máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời, món này cũng giúp xoa dịu thần kinh nên có thể làm giảm triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

Thịt viên bí đỏ sốt cà chua

Bí đỏ là thực phẩm tốt cho trí não nhờ thành phần vitamin A và sắt. Hai chất này giúp cơ thể nhanh chóng sản xuất ra tế bào hồng cầu và cung cấp cho não bộ. Nhờ đó có thể loại bỏ những cơn đau đầu. Vì vậy, những người hay bị đau nửa đầu thường được khuyên nên ăn món này thường xuyên.

Chè đậu xanh nha đam đường phèn

Trong đậu xanh rất giàu chất khoáng, protein cùng vitamin. Đậu xanh khi đi vào cơ thể sẽ sản sinh ra những hormone có lợi cho giấc ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu. Khi đó, hệ thần kinh não bộ được nghỉ ngơi sẽ làm giảm cơn đau đầu.

Canh cà rốt thịt gà

Canh cà rốt thịt gà cũng là món ăn dành cho bệnh nhân đau nửa đầu. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cà rốt rất giàu magie và beta-carotene. Đâyy là 2 chất có vai trò quan trọng, giúp não bộ điều khiển hơn 300 hoạt động của con người. Đồng thời, chúng còn có tác dụng tăng cường cơ bắp, ổn định huyết áp và đường huyết. Chất tryptophan trong thịt gà sẽ giúp cải thiện hoạt động của hệ thần kinh, ổn định giấc ngủ và xả stress.

Nguồn: Tổng hợp
https://thien luongvn.com/suc-khoe/bi-chung-dau-nua-dau-hanh-ha-lau-nam-nau-7-mon-don-gian-an-la-do-day-mau-len-nao-sang-khoai-dau-oc.html