in

Giỗ cụ nhà chồng bày 20 mâm mà không ai rửa bát, dâu cố tình trượt ngã cho thành mảnh sành hết

Nghĩ mà tức các chị ạ. Em biết là sau hôm nay cả họ nhà chồng sẽ chê dâu trưởng mà đoảng, vô tích sự. Em xin nhận hết những cái xấu về mình, còn hơn phải còng lưng hầu cả họ nhà chồng để đổi lấy được ít tiếng thơm vô nghĩa.

Trước khi em với chồng quyết định cưới, anh ấy đã nói trước:

“Anh là con trưởng, mà bố mẹ thì quan trọng việc cũng giỗ lắm! Vậy nên em cứ chuẩn bị tinh thần, học hỏi từ giờ đi là vừa”.

Đợt còn yêu chưa cưới thì em cũng về nhà chồng chơi, nhưng chưa lần nào vào dịp có giỗ. Bình thường thì em cũng lăng xăng vào bếp học hỏi, giúp mẹ anh làm việc này việc kia. Nhà chồng thì có hai anh em trai, đứa em dưới anh vẫn còn đang học đại học chưa ra trường. Mỗi lần về chũng chẳng thấy chú ấy vào bếp, vậy nên chỉ có em với mẹ anh nấu nướng. Em cũng biết nấu vài món cơ bản, nên mẹ chồng tương lai chấm luôn vào vòng trong.

Từ lúc cưới về em mới bắt đầu choáng dần cảnh dâu trưởng. Mẹ chồng thì hiền lành, bà cũng dặn dò em đủ thứ. Cưới được hơn 1 tháng thì giỗ bà nội chồng. Hôm đó lại trúng vào ngày em phải đi công tác ở trong Đà Nẵng, về thì mọi việc xong xuôi rồi. Đến nhà em vẫn còn mệt phờ ra, nhưng thấy mỗi mẹ chồng ngồi lọ mọ rửa bát. Em mới hỏi:

“Ơ mọi người đâu hết rồi mẹ?”

“Các bác với các chú thím về hết rồi con ạ”.

Giỗ cụ nhà chồng bày 20 mâm mà không ai rửa bát, em cố tình trượt tay cho thành mảnh sành hết

Ảnh minh họa: Nguồn Newsplus.co.th

Thương mẹ chồng em cũng xúm vào giúp bà sắp xếp bát đĩa, dọn dẹp nốt chiến trường. Lúc đó thì em cũng chỉ nghĩ là các bác, với các chú thím dọn giúp phần cơ bản rồi. Còn lại mẹ chồng dọn nốt thôi. Ai mà ngờ được một mình bà giải quyết hết cả đống bát đó.

Cho đến hôm rồi nhà chồng lại giỗ cụ. Trước đó 2 tuần bố mẹ anh đã dặn:

“Năm nay làm giỗ cho cụ, bố tính sơ sơ 20 mới đủ. Tiền lo giỗ bố mẹ chuẩn bị cả đây rồi, các con xem xin được nghỉ không ở nhà làm cỗ nhé”.

Hôm đó em cũng mệt mệt, lại đang bầu 4 tháng nghén nên thôi xin nghỉ một buổi để ở nhà làm giỗ cụ. Thế mà bố mẹ chồng, hai vợ chồng em với một chú trong họ, cùng thằng em chồng nữa hì hục làm từ tờ mờ sáng đến 11h trưa mới xong cỗ.

Lúc đấy mới thấy các bác, các thím mò sang. Chẳng ai xúm vào giúp mà lại cứ vào bình phẩm đồ cỗ. Bực nhất là khi ăn xong, mọi người cũng cùng nhau bê mâm vào đặt hết trên bàn với dưới nền bếp. Có món gì thừa thi nhau trút hết vào túi bóng để tí đem về. Chẳng thấy ai nói gì đến rửa bát, bác họ lại còn sai em:

“Cháu dâu dọn gọn bát vào đi, để ngổn ngang thế kia đường đâu mà vào nhà vệ sinh”.

Tức quá em nghĩ chắc phải dằn mặt cho họ biết ý. Đúng lúc bát đĩa còn chồng đống dưới đất, trên bàn. Không ai để ý, em đẩy luôn cái bàn cho mấy mâm bát với dao thớt bên trên đổ kềnh xuống, đè luôn vào đống bát bên dưới.

Nghe tiếng loảng xoảng mọi người mới chạy vào xem. Mấy thím gào ầm lên:

“Ối dồi ôi, xong cả đống bát rồi. Sao mà đoảng thế”.

Em nhăn nhó bảo:

“Cháu bị trượt suýt ngã ạ”.

Lúc đó nhìn vào em thấy bên dưới bát thì vỡ bát thì sứt mẻ nên bảo:

“Đấy, các bác các thím xếp chồng đây chưa rửa nên mới vậy. Cháu tự nhiên đau bụng quá, không biết em bé có bị làm sao không? Cháu xin phép lên phòng nghỉ tí ạ. Mọi người dọn giúp cháu với nhé”.

Nói xong em lẳng lặng lên phòng nằm. Các bác, các thím cứ thi nhau chê bai cháu dâu đoảng. Em mặc kệ, để đống mảnh sành đấy sau xuống thấy mọi người cũng dọn đi hết. Bát đĩa này cũng do mỗi người góp vào một ít chứ không phải đi thuê mướn hay mẹ chồng em mua. Vậy nên giỗ sau muốn có bát ăn thì đi mà sắm mới, rồi ăn xong không rửa bát em lại đập hết.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/me-chong-nang-dau/gio-cu-nha-chong-bay-20-mam-ma-khong-ai-rua-bat-dau-co-tinh-truot-nga-cho-thanh-manh-sanh-het