in

Bí ẩn người đàn ông nhận trẻ chữa bệnh, gửi lại hũ tro: thường đi sớm về khuya, sống khép kín

Sau khi nhận được đơn tố giác của đôi vợ chồng gửi con đi chữa bệnh mà chỉ nhận về hũ tro, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Trong lúc hũ tro được gửi đi giám định, thông tin về người đàn ông bí ẩn nhận chữa bệnh cho cháu bé khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Vậy rốt cuộc người này là ai, có khả năng chữa bệnh thật sự hay không, điều gì đã khiến gia đình tin tưởng tuyệt đối đến mức gửi con và tiền như vậy vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Thông tin chi tiết về sự việc đang được nhiều người quan tâm này, theo Zing, vào ngày 12/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra liên quan đến tin tố giác của gia đình anh N.H.N. (trú TP Huế) về vụ việc giao con nhờ chữa bệnh và bất ngờ nhận về hũ tro. “Các hoạt động điều tra liên quan vẫn đang được tiến hành, khi có kết quả giám định sẽ phục hồi điều tra ngay”, thượng tá Đặng Văn Kiên, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết.

hình ảnh

Căn nhà được ông L.M.Q. nói là biệt thự để nuôi dạy, điều trị thực ra là một căn nhà cấp 4 đã cũ – Ảnh: TTO

Người đứng đầu cơ quan CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định cơ quan điều tra đã làm việc với các bên liên quan. Làm việc với cảnh sát, ông Q. và bà T. (những người tự nhận có thể chữa cho con ông N.) lúc thì nói hỏa táng ở địa bàn tỉnh Đắk Lắk, lúc lại bảo ở huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng).

Thượng tá Kiên cho biết khi cơ quan điều tra đưa đến các địa điểm trên để kiểm tra, xác minh thì ông Q. đưa ra giấy tờ đang bị bệnh, sức khỏe yếu để từ chối làm theo yêu cầu. Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định cơ quan này sẽ tiếp tục điều tra đến khi có kết luận cuối cùng, mới có căn cứ khởi tố hay không khởi tố vụ việc.

Trước đó ông N.H.N. đã tố giác ông L.M.Q. (tạm trú TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) làm con ông ra đi mãi mãi mà không có giấy chứng nhận, không có sự tham gia điều tra của cơ quan chức năng, không có ghi nhận của chính quyền địa phương. Sau 3 tuần ông gửi con cho ông L.M.Q. chăm sóc với giá 200 triệu đồng/tháng (đã thanh toán trước 600 triệu đồng), tất cả những gì ông nhận được là một hũ tro nguội lạnh, theo Tuổi trẻ đưa tin.

Trong khi đó theo UBND phường Lộc Tiến (TP Bảo Lộc), hiện ông L.M.Q. đã trả lại nhà và có một người khác thuê lại sử dụng. Theo ông N.H.N., nơi mà ông L.M.Q. nói là biệt thự thực chất là nhà cấp 4 đã cũ, không gắn bảng hiệu liên quan việc chữa trị bệnh. Cơ quan chức năng địa phương xác định không có cơ sở nuôi dạy trẻ, khám chữa bệnh nào nằm ở địa chỉ do ông L.M.Q. thuê ở. Đến khoảng đầu tháng 6/2022, ông L.M.Q. trả nhà chuyển đi đâu không rõ.

hình ảnh

Ông L.M.Q. (tạm trú TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) – người bị tố đã gây ra vụ việc đáng tiếc – Ảnh: TTO

Theo người dân tại khu vực này, họ chỉ biết người đàn ông thuê nhà tên L.M.Q. và đi khập khiễng. Thời điểm đầu thuê nhà, người đàn ông này ở cùng với một người phụ nữ khoảng 40 tuổi và 1 bé trai (5 – 6t), đều không rõ lai lịch. Cả 3 người thường xuyên rời nhà từ sáng sớm, đến tối mới về, không thân thiết, nói chuyện với người dân xung quanh.

Sau khoảng 1 tháng thì người phụ nữ và bé trai nói trên không còn lui tới căn nhà ông L.M.Q. đang thuê ở. Sau đó, có một người phụ nữ đang mang thai đến ở cùng và nói là vợ ông Q. Trong quá trình ông L.M.Q. ở cùng người phụ nữ mang thai, có 3 – 4 đứa trẻ đến ở cùng trong thời gian khoảng 1 tuần rồi đi.

Do sống khép kín, không tiếp xúc với những người dân xung quanh, lại thường xuyên đi sớm về khuya nên bà con lối xóm không quan tâm, tìm hiểu ông này làm gì. Những gì xảy ra bên trong căn nhà người đàn ông này thuê ở, người dân cũng không hề hay biết. Tại căn nhà này thường xuyên đóng cửa, nên người dân địa phương cũng không thấy gì bất thường liên quan đến việc có người ra đi mãi mãi.

hình ảnh

Sự việc này càng tìm hiểu càng thấy có nhiều điều bất thường, từ phía gia đình cháu bé đến người nhận chữa bệnh đều có những điều gì đó khác lạ. Với tâm lý cha mẹ bình thường, xa con nhỏ vài ngày đã thấy nhớ, đằng này sao có thể đưa con cho người lạ 1 thời gian dài, gửi trước đến 600 triệu, 1 số tiền rất lớn với nhiều gia đình. Tưởng chuyện chỉ có trong phim thôi không ngờ lại xuất hiện ở ngoài đời. Mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ những ẩn khuất này các mẹ ạ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/bi-an-nguoi-dan-ong-nhan-tre-chua-benh-gui-lai-hu-tro-thuong-di-som-ve-khuya-song-khep-kin