in

Ngủ quên trong phòng thi, nam sinh trường chuyên trượt tốt nghiệp vì bị 0 điểm môn tiếng Anh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn đọng lại trong mỗi thí sinh, khi điểm thi đã được công bố. Sau khi biết điểm, các thí sinh chỉ còn chờ đợi điểm chuẩn từ các trường ĐH để biết chính xác mình có đậu hay không, nhưng điều này không còn ý nghĩa gì nữa với 1 nam sinh trường chuyên tại Cà Mau. Em này thi đạt điểm cao, đủ sức đậu ĐH nhưng đành ngậm ngùi chờ năm sau… thi lại, chỉ vì em bị 0 điểm môn Tiếng Anh, theo quy định là em đã trượt tốt nghiệp. Nam sinh này đã ngủ quên trong phòng thi và đành dở dang 1 năm tuổi trẻ.

Câu chuyện của nam sinh này khiến nhiều người cảm thấy buồn cho em vì đây là 1 học sinh giỏi, học trường chuyên của tỉnh. Theo đó vào ngày 2/8, ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (P.1, TP.Cà Mau, Cà Mau), xác nhận có một nam sinh của trường ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nên bị điểm 0 môn tiếng Anh.

hình ảnh

Điểm thi 6 môn còn lại của thí sinh H.N.T. – Ảnh: TNO

Sau khi vào phòng thi, thí sinh H.N.T. nhận đề thi. Em làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút rồi gục xuống bàn ngủ quên. Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh H.N.T. chưa viết đáp án nên kết quả là 0 điểm môn tiếng Anh“, ông Nguyễn thông tin.

Ông Phạm Việt Hưng, Trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết thêm: “Về quy chế, giáo viên coi thi làm đúng quy chế thi. Bản thân tôi không có trực tiếp ở phòng thi. Sau đó, tôi đã trao đổi với giáo viên coi thi thì được biết tới giờ thu bài, thí sinh này chưa làm câu nào trên tờ giấy thi. Thí sinh này xin giám thị là cho tô đáp án vào bài thi trắc nghiệm, nhưng khi đó đã hết giờ, không còn hợp lệ nữa“.

Theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT, vào phòng thi, giáo viên coi thi chỉ có thể nhắc nhở chung, không thể nhắc riêng một thí sinh. Khi còn 15 phút nữa hết giờ, cán bộ coi thi 1 thông báo cho cả phòng thi. Đến khi chỉ còn 5 phút cuối trước khi hết giờ, giám thị yêu cầu thí sinh là kiểm tra lại bài, số báo danh, mã đề và được phép nhắc nhở 2 lần. Giám thị không thể nhắc nhiều lần vì làm như thế sẽ ảnh hưởng các em khác đang tập trung làm bài“, ông Hưng giải thích thêm.

hình ảnh

Nam sinh ngủ quên trong phòng thi dẫn đến bị 0 điểm và trượt tốt nghiệp – Ảnh minh họa: Zing

Về phần mình, thí sinh H.N.T kể lại buổi thi ‘nhớ đời’: “Sau khi nhận đề, em làm nháp vô tờ đề gần hết đề, với khoảng hơn 40 câu. Khi được khoảng 15 – 20 phút của thời gian thi, em mệt quá nên gục xuống bàn. Em gục khi nào cũng không hay biết. Do em chưa điền vô phiếu trắc nghiệm nên tới lúc giám thị kêu em dậy nộp bài thì phần trả lời không có gì hết. Em tỉnh dậy thì lúc đó giám thị yêu cầu nộp bài và cũng không nghe lời nhắc của giám thị sắp hết giờ“. H.N.T. cho hay đã thức khuya nhiều đêm trước và trong kỳ thi. Tổng điểm các môn thi của T. là 50,22 điểm.

Nhận xét về học lực của H.N.T., ông Lê Chí Nguyễn nói: “Em H.N.T. là học sinh giỏi xuất sắc và nằm trong đội tuyển môn vật lý của trường. Với học lực của H.N.T., em thừa sức đậu đại học. Tuy nhiên, việc em ngủ quên trong giờ thi như thế đúng là tiếc, có lẽ do em mệt quá. Thầy cô, bạn bè cũng động viên em ấy cố gắng ôn tập, chờ năm tới thi lại“.

hình ảnh

Ảnh phải: Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 – Ảnh: TNO

Những ngày tháng ôn thi căng thẳng, việc các em học sinh cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ là điều bình thường, nhưng đến mức ngủ quên luôn trong phòng thi thì trước hết phải tự xem lại mình. Là một học sinh giỏi vậy mà em không cân đối được việc ôn tập và nghỉ ngơi, dẫn đến thiếu ngủ là điều đáng trách. Trong những kỳ thi quan trọng, các em học sinh cần lên lịch ôn tập, nghỉ ngơi phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe để làm bài đạt hiệu quả.

Nguồn: TNO

https://www.webtretho.com/p/ngu-quen-trong-phong-thi-nam-sinh-truong-chuyen-truot-tot-nghiep-vi-bi-0-diem-mon-tieng-anh