in

Từng mơ làm lính cứu hỏa, chiến sĩ Đỗ Đức Việt vinh hạnh khi làm nhiệm vụ, giờ là anh hùng

Ngay khi bước đến sân nhà tang lễ, mẹ của chiến sĩ Đỗ Đức Việt không thể đứng vững. Ranh giới sống chết cách nhau mong manh đến thế, mới thấy đó nhưng giờ chỉ còn là kỷ niệm.

Từ tối qua đến nay, thông tin về vụ cháy quán karaoke ở đường Quan Hoa, quận Cầu giấy, Hà Nội đã làm cư dân mạng xôn xao. Trong quá trình chữa cháy có 3 chiến sĩ PCCC hy sinh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân và bạn bè. Trước khi hy sinh, họ đã cứu được 8 người ra khỏi biển lửa. Bữa cơm chiều ngày hôm qua của gia đình 3 chiến sĩ đã vắng bóng họ từ nay và mãi mãi về sau.

Được biết, danh tính của 3 chiến sĩ hy sinh là: Đặng Anh Quân (Đội trưởng đội PCCC), Đỗ Đức Việt (cán bộ PCCC), Nguyễn Đình Phúc (chiến sĩ nghĩa vụ), thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy. Ngay khi biết tin con gặp chuyện chẳng lành, gia đình đã nhanh chóng có mặt nhưng không phải phòng cấp cứu bệnh viện mà lại chính là nhà tang lễ. Người thân của chiến sĩ Đỗ Đức Việt (SN 1998) đã không thể đứng vững.

Mẹ của Đỗ Đức Việt vẫn không tin con mình đã mất khi đến sân nhà tang lễ. Bà bàng hoàng thốt lên: “Sao lại vào đây? Vào đây làm gì, tôi không vào đâu…”. Bố của Đức Việt đang làm việc mà nhận được điện thoại báo, ông tức tốc đón xe vào bệnh viện ngay. Gắng gượng vì nỗi mất mát quá lớn, có lúc ông nấc nghẹn khi nhắc về con trai và ước mơ được làm lính cứu hỏa: “Gia đình dù lo lắng, nhưng biết con rất thích nghề cứu hỏa, chúng tôi chỉ biết ủng hộ… nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng con sẽ ra đi như vậy”.

Lúc sinh thời, Hoàng Đức Việt là người rất được bạn bè yêu mến vì sự nhiệt tình, chân thành và tấm lòng lương thiện. Một người bạn của anh đã chia sẻ bài viết kèm theo những lời chia sẻ từ tận đáy lòng: “Việt là 1 người bạn của mình. Cậu ấy hiền, tốt bụng. Việt thường xuyên vào comment mỗi khi mình có 1 dự án mới, hay một bước đi mới trong nghề diễn.

Hôm nay nhận được tin này, mình không thể kìm lòng được. Ở thời điểm quay phim ‘Lửa ấm’, mình đóng vai 1 cậu lính PCCC trẻ, bản thân mình đã lấy Việt – 1 người bạn duy nhất làm chữa cháy để hình dung về vai diễn. Ngược lại, cậu ấy theo dõi rất tường tận bộ phim khi ấy mình đóng, comment không sót bất kể 1 bài nào liên quan đến nghề nghiệp của cậu ấy.

Đọc lại những comment của ông, tôi thấy thật tiếc cho 1 người mà tôi luôn khâm phục, 1 người mà tôi đã kể cho các diễn viên đóng cùng tôi rằng ông là bạn tôi – là một chiến sĩ PCCC. Cảm ơn ông đã hết mình với Tổ Quốc! Mong ông sang thế giới bên kia sẽ sống thật hạnh phúc và hoàn thành những thứ còn dang dở ở thế giới này nhé!

Cảm thương, kính trọng và yêu quý ông!”.

Chiến sĩ Đỗ Đức Việt. Ảnh Beatvn

Còn nhớ, vào tháng 6/2018, Việt từng làm cộng đồng mạng khen ngợi vì hành động gánh rau giúp hai cụ già. Khi đó anh còn là sinh viên năm cuối tại Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, đang thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội. Đi trên đường gặp hai bà cụ gánh rau nặng vai, anh đã giúp đỡ dù chẳng biết phải gánh như thế nào. Khi gánh rau đầu tiên được đưa qua ngã tư, anh quay lại bên kia đường và giúp cụ bà khác.

Một người đi đường quay được và đăng tải lên mạng. Sự nhiệt tình, tấm lòng tốt bụng của Việt được chia sẻ rộng rãi và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. “Mình thấy giúp người già là việc nên làm, đâu cần phải lý do. Mình giúp mọi người cũng không phải lần đầu. Lần nào mình cũng cảm thấy rất vui”, anh nói.

Vào ngày 19/2/2021, chiến sĩ Việt với gương mặt và đôi tay lấm lem khói đã nói lời yêu thương với chú cún đang mang bầu rằng: “Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay.

Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé”.

hình ảnh

Ảnh trái: Đỗ Đức Việt chụp ảnh với chú cún đang mang bầu (Nguồn: Tuổi Trẻ). Ảnh phải: Công Luận

Chiến sĩ Đỗ Đức Việt từng chia sẻ về ước mơ làm lính cứu hỏa: “Là con trai, từ bé mình thích xem phim siêu nhân, và nghịch lắm. Siêu nhân lại hay cứu người, từ đó mình có ước mơ. Khi lớn xíu, mình có chứng kiến vài vụ cháy. Mình thấy người dân được cứu ra khỏi đám cháy nhờ lính cứu hỏa. Mình cảm tưởng họ giống siêu nhân vậy nên quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ, hy vọng sẽ trở thành một lính cứu hỏa”.

Và thời gian qua, học hành nghiêm túc, phấn đấu không ngừng để trở thành lính cứu hỏa, ước mơ của Đức Việt đã trở thành sự thật. Khoác lên mình bộ đồng phục, lên tinh thần sẵn sàng cứu hỏa 24/24, anh chắc chắn đã cảm thấy tự hào vì bao nhiêu vụ cháy được khắc phục triệt để cùng với đồng đội. Giờ đây, với sức trẻ, sự yêu nghề, anh đã không ngại xông vào biển lửa để cứu mọi người. Chỉ có điều, chuyến đi thực hiện nhiệm vụ lần này anh chẳng trở về được nữa. Ngày 1- 8, ngày anh chính thức cùng với 2 đồng đội là Anh Quân, Đình Phúc bước vào chuyến hành trình xa nhất của cuộc đời.

hình ảnh

Đức Việt từng giúp bà cụ gánh rau qua đường. Ảnh Tuổi trẻ

Ngay khi biết tin 3 chiến sĩ hy sinh, cư dân mạng không thể an lòng trước sự mất mát quá lớn. Dù chưa từng gặp mặt, nhưng ai trong chúng ta cũng đau lòng, tiếc thương cho những người lính tận tâm với công việc và gia đình, người thân của họ. Đời người ngắn ngủi quá phải không?

– Anh hùng nước tôi lạ lắm. Tuy không có áo choàng, nhưng vẫn cứu người từ trong biển lửa. Khi đã cứu được người rồi, vẫn không thể cứu được chính mình. Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh anh dũng và tấm lòng quả cảm của các chiến sĩ PCCC.

– Không có từ nào tả nổi sự đau đớn của bậc làm cha làm mẹ khi mất đi 1 người con trai. Nguyện cầu ở bên kia các anh sẽ hạnh phúc và bình an. Thương.

– Đọc thôi đã nghẹn lòng. Cả nước mất đi 1 người hùng như đối với mẹ mất đi một báu vật còn gì đau hơn! Mong gia đình hãy cố gắng vượt qua, hãy tự hào sự hy sinh của anh ấy.

– Cảm ơn cô chú đã sinh ra người anh hùng. Cái cảm giác mất đi người thân sẽ là 1 hố sâu mà không bao giờ lấp đầy nỗi dù có bao nhiêu lời động viên an ủi. Mong cô chú sẽ vượt qua.

hình ảnh

Đức Việt được làm nghề là một vinh hạnh. Nguồn ảnh: user bình luận

Người hùng đời thật không mặc áo choàng, không đao to búa lớn là sẽ giải cứu thế giới nhưng những việc họ làm dù thầm lặng mà đẹp đẽ cho đời. Người chiến sĩ PCCC không kể công lao, không cần ai công nhận, mong muốn cao cả nhất của họ là có thể cứu người ra khỏi biển lửa, dập tắt đám cháy và đem lại sự an toàn cho mọi người.

Hôm qua 3 chiến sĩ: Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Phúc, Đỗ Đức Việt đã ra đi nhưng họ chính là anh hùng trong lòng người ở lại. Cảm ơn và tri ân tấm lòng quả cảm, tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ.

Nguồn : https://www.webtretho.com/f/ngam-chuyen-doi/tung-mo-lam-linh-cuu-hoa-chien-si-do-duc-viet-vinh-hanh-khi-lam-nhiem-vu-gio-la-anh-hung