in

Giá vàng tiếp tục đi xuống, dự sẽ về mức hơn 33 triệu/lượng: Nhiều người sợ lỗ vội bán tháo

Giá vàng đi xuống người mừng, kẻ lo vì thấy lỗ chồng lỗ. Lúc trước thấy giá vàng lên nghĩ sẽ còn lên nữa nên vội mua. Nhưng đúng là không ngờ tới, giá vàng khi đấy lại lập đỉnh rồi sau đó giảm dần.

Mấy ngày qua, giá vàng cứ liên tục đi xuống và chưa biết khi nào mới dừng lại. Hiện tại, giá vàng thế giới đang ở mức 1.729 USD/ounce, trong khi đó giá vàng SJC trong nước được bán ra với giá dao động từ 68,1 triệu đồng/lượng đến 68,2 triệu/lượng và mua vào với giá 67,6 triệu/lượng đến 67,7 triệu đồng/lượng.

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình. Nguồn: Gold Price. 

Không chỉ có giá trị làm đồ trang sức, vàng còn được mọi người mua bởi các mục đích khác nhau, chẳng hạn như đầu tư, tặng làm của hồi môn và tích trữ tài sản riêng… Nếu bà con chịu khó quan sát thị trường sẽ thấy giá vàng hiện giờ đang giảm xuống dưới mức thấp nhất trong vòng 9 tháng qua.

Theo trang Vietnamnet chia sẻ, các nhà phân tích lý giải nguyên nhân giá vàng liên tục giảm trong thời gian gần đây là vì bị ảnh hưởng bởi thông tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào cuối tháng này và kỳ vọng sẽ đạt đến mức 4% vào cuối năm nay 2022 trước lo ngại suy thoái toàn cầu.

Hơn nữa, chính sách tiền tệ tích cực của ngân hàng Trung ương Mỹ đã và đang tiếp tục đẩy đồng USD lên cao hơn, ít nhất là trong vòng 3 tháng tới và tất nhiên điều này gây bất lợi cho giá vàng. Bằng chứng dễ thấy nhất là đồng USD đang trên đà tăng giá, trong khi giá vàng cứ liên tục giảm và dự kiến là sẽ còn giảm nữa.

Một số chuyên gia dự báo rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục xuống mức 1.700 USD/ounce và khó có thể tăng trở lại như trước đây. Trong thời gian ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ ở mức 1.650 USD/ounce và thậm chí về mức 1.200 USD/ounce (quy đổi theo tỷ giá hiện hành tương đương hơn 33 triệu đồng/lượng).

Nhận thấy giá vàng đang đà đi xuống, nhiều người lo ngại lỗ chồng lỗ nên vội bán tháo, cắt lỗ. Trái lại, vẫn có số ít người kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tăng vào ngày nào đó trong tương lai nên đây là thời điểm thích hợp để mua vào, chờ thời cơ tăng giá kiếm lời.

Thật tình mà nói, đối với nhiều nhà đầu tư bỏ các kênh đầu tư khác chuyển sang vàng để kiếm lời sẽ  không khỏi sốt ruột khi vàng cứ giảm giá hoài, trong khi các kênh đầu tư khác trước đây bị bỏ giữa chừng lại bắt đầu sinh lợi. Tuy nhiên, nếu bà con đã chọn đầu tư để sinh lời thì phải chấp nhận rủi ro, có lúc lời có lúc lỗ. Quan trọng nhất vẫn là làm sao để giảm thiểu tối đa rủi ro lỗ cho mình.

hình ảnh

Ảnh trái: Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet. Ảnh phải: Ảnh chụp biểu đồ giá vàng. Nguồn: Mihong. 

Dẫu sao đi nữa, nếu chọn vàng làm kênh đầu tư sinh lời, bà con nên nghiên cứu kỹ và quan sát thị trường để có phân tích và nhận định đúng đắn cho riêng bản thân mình nhằm kiếm lời, không nên theo xu hướng đám đông. Thực sự mà nói không ai có thể đoán trúng được chính xác 100% ngày mai giá vàng sẽ lên hoặc xuống ở mức nào, cái quan trọng nhất vẫn là niềm tin ở bản thân mình.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/gia-vang-tiep-tuc-di-xuong-du-se-ve-muc-hon-33-trieuluong-nhieu-nguoi-so-lo-voi-ban-thao