in

Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 5 điểm đặc biệt: Có 1/5 điểm là đã khỏe mạnh

Phụ nữ sở hữu những đặc điểm này thường có sức khỏe tốt, cơ thể chậm lão hóa và có khả năng sống thọ hơn những người khác.

Đôi môi hồng hào

Trong cuộc sống, bạn sẽ thấy những người ốm yếu thường có đôi môi trắng bệch. Môi nằm ở vị trí cuối của lưu thông máu trong cơ thể. Khi lưu thông máu gặp vấn đề hoặc một chức năng nào đó trong cơ thể phụ nữ bị tổn thương, môi sẽ không được nuôi dưỡng đầy đủ. Kết quả là đôi môi trông sẽ nhợt nhạt, không có sức khống.

Trong khi đó, phụ nữ có đôi môi hồng hào không chỉ mang lại cảm giác tươi tắn, tự nhiên mà còn chứng tỏ lưu thông máu trong cơ thể tốt, bài tiết chất độc kịp thời.

Kinh nguyệt ổn định

Kinh nguyệt có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe của phụ nữ. Tử cung và buồng trứng sẽ tiết ra esterogen, điều phối progetin thường xuyên. Buồng trứng sẽ rụng 1 quả trứng mỗi tháng và hình thành kinh nguyệt. Khi buồng trứng hoặc tử cung bị tổn thương, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ bị rối loạn.

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, đều đặn hàng tháng là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy sức khỏe tốt.

Có tóc trắng muộn hơn

Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều người gặp tình trạng tóc bạc sớm. Thông thường, điều này sẽ xảy ra với những phụ nữ có dinh dưỡng kém.

Phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh sẽ xuất hiện nhiều tóc bạc. Tuy nhiên, đối với những người biết chú ý chăm sóc sức khỏe thì điều này có thể xảy ra muộn hơn. Việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn hạn chế tình trạng lão hóa, khiến tóc bạc sớm.

Bàn chân và bàn tay ấm áp

Nhiều phụ nữ gặp tình trạng chân tay lạnh do máu lưu thông không tốt hoặc cơ thể gặp một số vấn đề sức khỏe khác.

Phụ nữ có đôi bàn tay, bàn chân ấm áp là dấu hiệu cho thấy khả năng bài tiết các chất có hại trong cơ thể diễn ra tốt, sức khỏe ổn định nhờ vậy mà tuổi thọ cũng có thể cao hơn.

Ngủ ngon

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Con người dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để ngủ. Sự thay đổi của cuộc sống, áp lực đến từ công việc, gia đình có thể khiến một số người gặp vấn đề về giấc ngủ. Việc mất ngủ, không ngủ đủ giấc sẽ trực tiếp làm sức khỏe sa sút, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và rút ngắn tuổi thọ của con người.

Những người duy trì được thói quen đi ngủ sớm, đúng giờ, ngủ 7-8 giờ/ngày sẽ có sức khỏe tốt hơn, tuổi thọ cũng được đảm bảo hơn.

Một số thói quen giúp kéo dài tuổi thọ của con người

Ăn uống đúng giờ

Ngày nay, nhiều phụ nữ muốn sở hữu vóc dáng thanh mảnh nên áp dụng các chế độ ăn kiêng cực đoan như không ăn thịt, bỏ ăn sáng, nhịn ăn tối… Ăn uống không đúng giờ, đủ bữa là một thói quen tác động xấu đến cơ thể. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa, gây ra nhiều bệnh tật.

Phụ nữ không tiêu thụ chất béo trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng tổng hợp estrogen của cơ thể từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Thiếu hụt estrogen sẽ đẩy nhanh sự lão hóa của phụ nữ.

Tập thể dục

Tập thể dục mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa táo bón, K trực tràng… Ngoài ra, việc này cũng có thể trì hoãn sự lão hóa, giúp phụ nữ sống khỏe, trẻ trung hơn.

Uống đủ nước

Cơ thể cần được bổ sung nước mỗi ngày. Uống đủ nước sẽ giúp các tế bào hoạt động tốt, đặc biệt là tế bào da được cung cấp đủ độ ẩm, ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn.

Phụ nữ thường bị đau bụng kinh có thể uống nước ấm để làm giảm các cơn đau, thúc đẩy sự giãn nở của mạch máu, có lợi cho việc lưu thông máu của cơ thể.

Nguồn : https://phunutoday.vn/phu-nu-song-tho-cham-lao-hoa-thuong-co-5-diem-dac-biet-co-1-5-diem-la-da-khoe-manh-d326107.html