in

Điều hòa có 6 chế độ quan trọng: Chọn đúng tiết kiệm tới 1 nửa tiền điện, máy lại bền lâu như mới

Khi sử dụng điều hòa, chúng ta cần nắm chắc một số lưu ý khi lựa chọn chế độ điều hòa. Việc này không chỉ giúp việc làm mát nhanh mà còn tiết kiệm điện và giữ độ bền cho máy.

Điều hòa là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Chế độ làm mát (Cool) trên điều hòa

Khi sử dụng điều hòa, chế độ làm mát (Cool) sẽ khiến nhiệt độ phòng được giảm xuống nhanh chóng, người dùng sẽ cảm nhận rõ rệt sự mát lạnh. Đến khi nhiệt độ đạt đến mức ổn định thì máy tự động quay về chế độ bình thường mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Mặc dù chế độ này cần công suất điện cao nhưng lại đạt được hiệu quả tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng, đặc biệt khi nhiệt độ từ 36 độ trở lên.

Chế độ khô (Dry)

Chế độ làm khô (Dry) là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng, thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60 – 70%. Ở chế độ này, điều hòa không tỏa ra khí lạnh nhưng quạt và hệ thống điều hòa vẫn chạy nhằm hút khí ẩm trong phòng, mang lại bầu không khí mát mẻ, khô ráo, giúp giảm điện năng.


Chế độ tiết kiệm năng lượng

Đối với một số dòng điều hòa Inverter sẽ có chế độ tùy chỉnh tiết kiệm năng lượng với mục tiêu giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng. Khi bật chế độ này, hệ thống điều hòa nhiệt độ sẽ tự động tùy chỉnh khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống dưới nhiệt độ thiết lập ban đầu, máy nén và quạt sẽ dừng hoạt động để tiết kiệm điện.

Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt thì máy nén và quạt sẽ hoạt động trở lại. Do đó, điều hòa nhiệt độ duy trì khả năng làm lạnh ổn định giúp tiết kiệm điện năng. Khi bật chế độ này, điều hòa sẽ tiết kiệm điện đáng kể.

Chế độ hẹn giờ

Hẹn giờ là một tính năng quen thuộc trên tất cả các dòng điều hòa nhưng ít người biết rằng sử dụng hợp lý có thể giúp tiết kiệm điện năng tiệu thụ hiệu quả. Theo đó, khi sử dụng chế độ hẹn giờ, người dùng có thể chủ động cài đặt thời gian bật/tắt điều hòa theo ý muốn. Đặc biệt là vào ban đêm, chế độ này sẽ giúp người dùng có giấc ngủ ngon, sâu, bảo vệ sức khỏe.


Chế độ ngủ (Sleep)

Chế độ ngủ nhằm cân bằng nhiệt độ môi trường với nhiệt độ cơ thể, mang đến cảm giác thư thái, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng khi ngủ. Khi sử dụng chế độ này, sau khoảng thời gian cố định được thiết lập, máy lạnh sẽ tự động tăng nhiệt độ lên để nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng (thông thường là cứ sau 30 phút – 1 tiếng nhiệt độ sẽ tăng lên 1 độ).

Với cài đặt như vậy, chế độ ngủ giúp tiết kiệm điện năng tối đa và không gây hại cho sức khỏe, khắc phục gần như hoàn toàn hiện tượng bị lạnh lúc nửa đêm, từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Chế độ Fan Only

Đây là chế độ giúp chiếc điều hòa hoạt động như một chiếc quạt gió thông thường mà lại có thể làm mát được khoảng không gian rộng lớn vì được lắp ở trên cao. Chế độ này rất hữu ích trong những ngày thời tiết mát mẻ, khi người dùng không cần làm lạnh.

Sài Gòn Thể Thao

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/dieu-hoa-co-6-che-do-quan-trong-chon-dung-tiet-kiem-toi-1-nua-tien-dien-may-lai-ben-lau-nhu-moi.html

Thạch Thảo