in

Cầu thủ “nghèo nhất VN”, bố mẹ bán trâu, vay nợ để con đá bóng: Giờ cưới vợ đẹp, xây biệt thự

Được gọi với biệt danh “cầu thủ nghèo nhất Việt Nam”, Phạm Xuân Mạnh khiến nhiều người xuýt xoa khi anh không ngừng nỗ lực để giúp cải thiện cuộc sống, có thể lo cho bản thân và giúp đỡ bố mẹ.

Câu chuyện về nghị lực vượt khó và đam mê dành cho bóng đá của cầu thủ Phạm Xuân Mạnh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh là con trai trong gia đình 3 con ở Nghệ An. Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1996 đã rất thích chơi bóng dù gia đình rất nghèo, không đủ điều kiện để con được thỏa đam mê.

hình ảnh

(Ảnh: bongdaplus)

Sau giải U10 Nghệ An, gia đình Xuân Mạnh dần tạo điều kiện cho con trai được tỏa sáng trên sân cỏ. Bố mẹ của anh chàng quyết định cho con thi vào lò SLNA dù gia cảnh thiếu trước hụt sau.

Vượt qua 30 cầu thủ, Xuân Mạnh đỗ vào lò SLNA. Điều này như chút ánh sáng ở cuối con đường, giúp bố mẹ Xuân Mạnh tin rằng tương lai của con trai sẽ khởi sắc và giúp gia đình thoát nghèo.

Năm 2007, anh chàng quê Nghệ An chính thức là một thành viên của lò đào tạo SLNA. Tuy nhiên niềm vui này chưa được bao lâu thì bố mẹ Xuân Mạnh lại trăn trở, đau đáu khi không đủ tiền cho con đi học ở lò đào tạo. Khi đó, anh chàng cần mua giày đá bóng có giá tiền khá cao. Bố mẹ thương con, qua vay tiền hàng xóm nhưng bị từ chối vì họ biết nhà của Mạnh rất nghèo, lấy tiền đâu mà trả.

Cuối cùng, bố mẹ đành bán trâu, được 8 triệu và mua đôi giày và lo kinh phí học cho con hết 4 triệu, còn 4 triệu gom góp mua lại trâu mới.

hình ảnh

hình ảnh

(Ảnh kenhthethao)

Sau này, bố mẹ Xuân Mạnh còn phải chạy đôn chạy đáo vay nợ để có tiền cho con được học đá bóng chuyên nghiệp. Năm 2017, anh chàng được đôn lên đội 1 SLNA chơi tại V-League và nhận mức lương 8 triệu mỗi tháng. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, Xuân Mạnh luôn tích cóp, gửi tiền về quê để bố mẹ trả nợ.

Đến năm 2018, sự nghiệp sân cỏ của “cầu thủ nghèo nhất VN” khởi sắc hơn khi anh cùng U23 VN giành chức Á quân VCK U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Anh nhận được khoản tiền thưởng lớn và trở thành cầu thủ quan trọng của đội SLNA, được chế độ đãi ngộ tốt hơn. Từ đó, Xuân Mạnh có thể lo được cho bố mẹ, đền đáp công ơn bao lâu nay khi gia đình luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để anh được thỏa đam mê bóng đá.

“Nó nhắn, sau giải U23 chắc con có tiền trả hết nợ cho bố mẹ rồi. Nó cũng nhắn mình mua tivi mới đi, nó về rồi sẽ trả sau…”, mẹ của Xuân Mạnh từng chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh Dân Trí)

hình ảnh

(Ảnh kenhthethao)

hình ảnh

(Ảnh FB Phạm Xuân Mạnh)

Đầu năm 2021, Xuân Mạnh tổ chức hôn lễ với bạn gái và không lâu sau đó đã đón con đầu lòng. Mới đây, trên trang cá nhân, “cầu thủ nghèo nhất VN” hạnh phúc chia sẻ bản phác thảo căn nhà hoành tráng mà anh có kế hoạch xây dựng để làm tổ ấm cho gia đình. Từ cậu bé ở quê nghèo Nghệ An có đam mê đá bóng, Xuân Mạnh đã nỗ lực không ngừng nghỉ và đổi đời nhờ bóng đá.

hình ảnh

(Ảnh phải: FB Phạm Xuân Mạnh)

Điều đáng ngưỡng mộ ở chàng trai 26 tuổi này chính là bản lĩnh vượt lên khó khăn, biến nghịch cảnh thành động lực để mỗi ngày càng hoàn thiện, tốt hơn hôm qua. Những hy sinh, khổ cực của bố mẹ Xuân Mạnh cũng được đền đáp xứng đáng khi hôm nay chứng kiến con trai thành công, có tổ ấm viên mãn.

Nguồn : https://www.webtretho.com/p/cau-thu-ngheo-nhat-vn-bo-me-ban-trau-vay-no-de-con-da-bong-gio-cuoi-vo-dep-xay-biet-thu