in

Bố mẹ và em gái mất vì va quẹt ôtô, xót xa con trai 20t phải gánh vác việc nhà, chăm sóc bà nội

Vụ va quẹt thương tâm xảy ra ở Bắc Giang để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình những người ra đi và cả bà con làng xóm. Trong căn nhà nhỏ của hai vợ chồng, mọi người đến thăm viếng ngày một đông, khói hương nghi ngút. Ai cũng dành ánh mắt xót xa cho cậu con trai cả của hai vợ chồng, chàng thanh niên chỉ mới 20 tuổi đã phải trở thành trụ cột, chăm sóc bà nội bị tai biến.

hình ảnh

Hiện trường vụ va quẹt thương tâm – Ảnh: Zingnews

Đến nay, sự việc 3 người trong gia đình ra đi mãi mãi sau cú va quẹt với xe ôtô vẫn khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Ngày 3/6, con đường nhỏ tại phường Thọ Xương (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) – nơi cả gia đình này sinh sống chìm trong không khí đau buồn.

Từng đoàn người tấp nập ra vào đám tiễn, gương mặt không giấu được nỗi xót xa, mắt ngấn lệ, ai cũng tiếc thương 3 con người vắn số. Ngồi bên áo quan của người cháu, ông Nguyễn Quốc Đông (chú của ông Nguyễn Mạnh H. – người ra đi trong vụ việc) cho hay chiều 2/6, vợ chồng ông H. cùng con gái ra nhà người thân ở TP Bắc Giang mượn ôtô để xuống Hà Nội thăm con trai cả đang thực tập.

Đến 22h30 cùng ngày, khi 3 người đang trên đường về, ông Đông còn thấy cháu gái phát trực tiếp trên mạng xã hội khi đi qua cầu Nhật Tân. Sau khi trả ôtô, họ chạy xe máy về nhà thì gặp chuyện đau lòng. “Gần 0h, tôi nhận được điện thoại báo tin 3 người đã ra đi. Bàng hoàng, đau đến tột cùng khi nhận tin xấu, tôi cố giữ bình tĩnh rồi chạy ra hiện trường. Các cháu của tôi nằm cách nhau 1 đoạn, nhìn mà không sao đứng vững được”, ông Đông kể.

hình ảnh

Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thăm hỏi gia đình nạn nhân chiều 3/6 – Ảnh: Zingnews

Họ thậm chí không dám xem hết clip cận cảnh chiếc Audi va quẹt trực diện làm xe máy văng ra xa. Sau vụ việc, gia đình tài xế đã đến xin thắp hương chia buồn và xin phép ở lại phụ giúp cho gia đình, đưa cả 3 người vắn số đi hỏa táng vào ngày 4/6.

Ông Đông nói: “Họ xin phép ở lại lo hậu sự, chúng tôi hoàn toàn đồng ý vì đó là cái tình nghĩa. Còn về trách nhiệm hay bồi thường, gia đình tôi sẽ không nhận để chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Chúng tôi chỉ mong pháp luật xử lý công bằng, khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định”.

Còn ông Nguyễn Ngọc Quý (em trai ông H.) thì nhớ như in khoảnh khắc rạng sáng ngày 3/6, lúc nhận được tin anh trai gặp chuyện chẳng lành. Sau 3 cuộc gọi, ở đầu dây bên kia, vị công an thông báo cả vợ chồng ông H. và con gái đã không còn nữa. Nghe tin, ông Quý bủn rủn chân tay, không dám tin vào sự thật nhưng vẫn cố nén nỗi đau để tới hiện trường, hỗ trợ công an làm biên bản.

hình ảnh

Người con trai cả 20 tuổi đau lòng trước sự ra đi đột ngột của người thân – Ảnh: VOV

hình ảnh

3 người đã được đưa về gia đình lo hậu sự – Ảnh chụp màn hình: Zing

hình ảnh

Đông người dân tới thăm viếng 2 vợ chồng cùng con gái – Ảnh chụp màn hình: Zing

Nhìn đứa cháu trai đứng trong đám tiễn của bố mẹ, ông Đông xót xa, giờ gia đình em trai ông chỉ còn lại người con trai cả là Nguyễn Hải Tân (20 tuổi). Cậu thanh niên đang đi thực tập sau 3 năm học cao đẳng bất đắc dĩ trở thành trụ cột của gia đình, chăm sóc cho bà nội bị tai biến. “Khi nhận tin, gia đình đã thuê xe taxi đón cháu trở về. Tân sốc từ khi xảy ra vụ việc đến nay”, ông Quý nói.

Chỉ huy Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay ngay khi nhận thông tin đêm 2/6, đơn vị đã nhanh chóng điều tra, khám nghiệm hiện trường. Thời điểm xảy ra vụ việc, đèn tín hiệu của khu vực trên đã chuyển toàn bộ sang đèn vàng để cảnh báo xe cộ đi chậm khi tới nút giao.

Vị này khẳng định, trước hết tài xế ôtô sẽ phải chịu trách nhiệm khi lái xe mà người có nồng độ cồn ở mức rất cao. Đồng thời, hình ảnh từ camera ghi lại cũng cho thấy người này không giảm tốc độ khi đi qua nút giao. “Tốc độ cao của ôtô là mấu chốt dẫn đến hậu quả nặng nề”, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nói và khuyến cáo tài xế dù đường vắng, khi qua nút giao đều phải chạy chậm, quan sát cẩn thận.

hình ảnh

Có lẽ lúc này, mọi lời an ủi động viên với người con đều trở nên vô nghĩa bởi bi kịch đến quá đột ngột, chỉ mới sáng anh còn gặp bố mẹ cùng em gái đến Hà Nội thăm, nửa đêm đã hay tin cả 3 không còn nữa. Thế nhưng vì tương lai phía trước, anh vẫn phải cố gắng vượt qua nghịch cảnh đau buồn, cố gắng không phụ sự kỳ vọng mà những người đã khuất dành cho anh. Mong là sau vụ việc, địa phương và những người xung quanh sẽ cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Nguồn: Zingnews

https://www.webtretho.com/p/bo-me-va-em-gai-mat-vi-va-quet-oto-xot-xa-con-trai-20t-phai-ganh-vac-viec-nha-cham-soc-ba-noi