in

Phụ nữ tuổi 40 muốn trẻ mãi không già: Chăm ăn 4 món tăng collagen, 2 món dù ngon cũng nên “nhịn miệng”

Kiểm soát chế độ ăn uống chính là chìa khóa chống lão hóa đối với phụ nữ.

Lão hóa là một quá trình bình thường của cơ thể con người. Không ai có thể tránh khỏi quy luật này của tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta có thể trì hoãn tốc độ lõa hóa, níu giữ thanh xuân nếu biết cách.

Phụ nữ ở ngưỡng tuổi 40 muốn làm chậm quá trình lão hóa ngoài việc chăm sóc da còn cần chú ý đến chế độ ăn uống. Sử dụng những thực phẩm dưới đây mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa hiệu quả hơn.

4 thực phẩm chống lão hóa tốt cho phụ nữ tuổi 40

Gạo đen

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-01

Gạo trắng là thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, còn có các loại gạo đen, gạo nâu, gạo đỏ… Trong số các loại gạo đó, gạo đen chính là loại gạo thượng hạng nhất, là loại ngũ cốc có thành phần dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Gạo đen chứa lượng anthocyanins phong phút. Ngoài ra, nó còn chứa flavonoid giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Loại gạo này còn chứa ít đường, nhiều vitamin E và chất xơ hơn so với vào gạo lứt. Vì vậy, nó được coi là thần dược của hệ tiêu hóa và trái tim.

Cà chua

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-02

Cà chua là thực phẩm rất tốt cho phái đẹp. Ăn cà chua đúng cách sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho làn da luôn mịn màng.

Nghiên cứu cho thấy, cà chua chứa lượng vitamin C tương đối phong phú. Loại vitamin này có vai trò thúc đẩy hình thành collagen trên da. Hơn nữa, nó cũng có khả năng chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, tốt cho việc chống lão hóa.

Mật ong

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-03

Uống một cốc nước mật ong sau khi ngủ dậy sẽ giúp giải độc, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và đẩy các chất cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài. Ngoài ra, nó còn giúp ức chế hình thành melanin hiệu quả, làm da đều màu, khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Bơ đậu phộng

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-04

Bơ đậu phộng rất giàu vitamin E, giúp chống oxy hóa rất tốt. Phụ nữ ăn bơ đậu phộng thường xuyên sẽ giúp cải thiện vấn đề da dẻ, làm chậm quá trình lão hóa.

2 món ăn phá da, phá dáng, đẩy nhanh lão hóa, chị em nên tránh xa

Kẹo

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-05

Kẹo có lượng đường rất lớn. Vị ngọt của kẹo rất hấp dẫn nhưng không tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều kẹo không chỉ gây tăng cân, béo phì mà nó còn làm tăng tốc độ oxy hóa của tế bào, sản sinh các gốc tự do dư thừa và thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Thịt chiên rán

phu-nu-40t-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-05

Ăn nhiều thịt chiên rán sẽ đẩy nhanh quá trình viêm trong tế bào dẫn tới việc phá hủy các sợi collagen – yếu tố giữ cho da săn chắc, căng mịn và có độ đàn hồi.

Phụ nữ nên tránh ăn nhiều thịt chiên rán nếu không muốn nhanh già, sớm lão hóa.

Nguồn : https://phunutoday.vn/phu-nu-tuoi-40-muon-tre-mai-khong-gia-cham-an-4-mon-tang-collagen-2-mon-du-ngon-cung-nen-nhin-mieng-d323518.html