in

Thầy phong thủy dặn: Nhà có 5 thứ này bảo sao tiền của “đội nón ra đi”, vứt ngay còn kịp

Nếu trong nhà có những món đồ dưới đây thì cần loại bỏ ngay, đặc biệt là không nên dùng lại của người khác. Đó là món đồ gì?
Những đồ vật thủy tinh, sứ bị sứt mẻ

Nhiều gia đình thường chủ quan giữ lại những đồ vật cũ, đã sứt mẻ. Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cho rằng việc làm này mang những ý nghĩa không tốt, chén nứt tượng trưng cho vận xui sẽ ập đến.

Với chén mẻ bạn không nên vứt vào sọt rác hay bỏ đi mà hãy lấy tấm vải đỏ hay giấy màu đỏ gói lại và đem vứt, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp cũng như tài vận, sự thịnh vượng của gia đình bạn. Vì vậy ta không nên giữ những đồ vật thuỷ tinh, sứ bị sứt mẻ trong gia đình bạn nhé.

Để hoa khô héo, cây chết trong nhà

Cây còn sống tượng trưng cho sự tăng trưởng trong phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn.

Hoa khô tạo nên phong thủy không tốt cho chủ nhân ngôi nhà bởi chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ. Theo một chuyên gia về phong thủy, phong thủy quan niệm “hình nào khí nấy” nên những đồ vật có liên quan đến sự chết chóc như những bông hoa khô thì cần phải loại bỏ.

Khi thấy hoa sắp tàn héo thì gia chủ đem đi bỏ và thay hoa mới vào để cho không gian tươi đẹp và phong thủy trở nên mới hơn.

Để đồng hồ chết trong nhà thời gian dài

Trong phong thủy, người ta kiêng kỵ giữ những đồ vật đã hư hỏng trong nhà. Vì thế, đồng hồ chết là một trong những vật bạn không nên để trong nhà bởi nó tượng trưng cho thời gian, sự sống.

Nếu đồng hồ bạn đang sử dụng bỗng nhiên vỡ, hỏng là một điềm báo vô cùng xấu, mang hàm nghĩa của sự mất mát không may mắn. Nên khi đồng hồ chết, bạn nên kiểm tra để thay pin hoặc đem đi sửa ngay, tránh để lâu trong nhà.

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Sưu tầm đồ cổ là sở thích của nhiều người bởi nó thể hiện sự am hiểu lịch sử. Tuy nhiên, đa phần đồ cổ ngày xưa đều được chôn theo vua chúa, tộc trưởng, quan lại… Các loại đồ cổ không rõ nguồn gốc, đồ tuỳ táng đều không nên đặt tuỳ tiện trong nhà bởi theo phong thuỷ nó chứa âm khí nặng, ảnh hưởng xấu tới tiền tài, sức khoẻ của gia chủ.

Chậu cây cảnh có gai

Những loại cây cảnh để bàn mini như xương rồng thường được ưa chuộng vì hình dáng đẹp mắt, hút bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, chúng lại không được đánh giá cao trong phong thủy. Bởi lẽ, chúng mang nguồn năng lượng tiêu cực, kém may mắn, dễ khiến cuộc sống của bạn rơi vào cảnh bấp bênh.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)
Khoevadep
https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/thay-phong-thuy-dan-nha-co-5-thu-nay-bao-sao-tien-cua-doi-non-ra-di-vut-ngay-con-kip.html
Mộc