in

Mẹ đơn thân dẫn 2 con đi hẹn hò, từng bệnh nặng mà chồng cũ lơ: Nay gặp bố 3 con “chốt” luôn

Sau lần đổ vỡ trong hôn nhân vì gặp người chồng không tử tế, người mẹ dẫn 2 con lên sóng truyền hình để tham gia hẹn hò, tìm kiếm một nửa phù hợp. 

Đó là câu chuyện xúc động của chị Minh Huế (35 tuổi, đang sinh sống tại TP. HCM). Tham gia chương trình hẹn hò, mẹ đơn thân được ghép đôi với anh Minh Khang (38 tuổi, đang là khoa trưởng một xí nghiệp gỗ ở Tây Ninh).

Kể về đời tư, chị Huế khó lòng kiềm chế được cảm xúc khi cho biết bản thân đổ vỡ hôn nhân và đang nuôi 2 con nhỏ. Trước đây, chị cưới người đàn ông lớn hơn 26 tuổi và sau 5 năm sống chung thì phát hiện nhiều thói hư tật xấu của chồng.

“Tính em tự lập, cũng không muốn gia đình buồn phiền về hôn nhân của mình nên khi chuẩn bị sinh bé thứ hai là em thôi người đó. Một mình em tự lo, tự sinh, tự mướn người làm, một mình từ đó đến giờ”, chị Huế chia sẻ.

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Khó khăn chưa dừng lại đó với người mẹ đơn thân này. Khi bé thứ hai được gần 1 tuổi rưỡi, chị Huế phát hiện bản thân bị ung thư gần chuyển sang giai đoạn 2. Thời điểm này, chị đành gửi tạm 2 con nhỏ vào một ngôi chùa ở quê để có thể chữa bệnh.

Ở những ngày khó khăn nhất của chị Huế, người chồng cũ không liên lạc, không chu cấp tiền nuôi 2 con nhỏ cũng như chẳng lấy một cuộc điện thoại thăm hỏi. Khi kể về giai đoạn ngặt nghèo, chị Huế không kiềm được nước mắt và MC Ngọc Lan phải ôm lấy an ủi.

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Về phía “đàng trai”, Minh Khang là người chân chất, giản dị nhưng lại quá tin người, thật thà nên nhiều lần bị lừa mất tiền.

“Ba mẹ bỏ từ nhỏ, em ở nhà ngoại nuôi từ năm 7 tuổi đến 11 tuổi là tự lập rồi. Nhà có 8 anh em lận nhưng em cũng tự lo không nhờ vả gì ai, ba mẹ cũng không thương mình. Sau khi ngoại mất, em ở bên nhà vợ mười mấy năm. Em với vợ kết hôn được 12 năm, có 3 đứa con rồi vợ cũng đi lấy chồng khác. Em ra đi hai bàn tay trắng, hơn hai năm nay em vẫn gửi trợ cấp nuôi con. 

Hiện tại em làm khoa trưởng cho xí nghiệp gỗ lương cũng được 15 triệu, tối đi cạo mướn cao su cỡ ngàn mấy cây để kiếm thêm. Trợ cấp cho con xong em cũng còn dư chục triệu. Nghề làm mướn nào em cũng làm được”, Minh Khang chia sẻ về hoàn cảnh của mình.

Có thể thấy, người đàn ông này sống có trách nhiệm với vợ con, chịu thương chịu khó làm việc để chu cấp cho các con sau khi ly hôn vợ. Anh có công việc ổn định, lại siêng năng làm thêm để các con không phải chịu thiệt thòi.

hình ảnh

(Ảnh Thanh Niên)

Trong tình cảnh này, phải nói cả anh Khang và chị Huế đều có những nốt trầm trong cuộc đời. Họ gặp nhau khi đổ vỡ hôn nhân, gặp tổn thương khi người bị lừa tiền, người bị lừa tình.

Chia sẻ về hình mẫu lý tưởng, anh Minh Khang thật thà cho biết chẳng yêu cầu điều gì ở đối phương. “Em dễ lắm, người thương em một em thương lại mười. Em thương bạn gái thì cũng thương con bạn như con của mình, em sẽ lo từng li từng tí. Chỉ cần một tháng cho em về thăm con một lần là được. Mình chấp nhận thương vợ thì đi đâu cũng được hết, lên rừng xuống biển đều được chỉ cần có việc làm thì không ngại khó”.

Điều này quả thật rất xúc động. Tấm lòng của người cha luôn nghĩ về các con nhỏ. Dù tương lai anh Khang có thể tái hôn, lập gia đình mới nhưng vẫn không quên trách nhiệm với 3 con nhỏ.

hình ảnh

Sau khi trò chuyện trực tiếp để hiểu rõ về đối phương, anh Khang và chị Huế đã quyết định bấm nút để cùng tìm hiểu. Khoảnh khắc đặc biệt và khiến nhiều người xúc động là khi hai con nhỏ của chị Huế chạy lên sân khấu ôm lấy Minh Khang. Anh đã làm bố nên chắc hẳn sẽ rất thấu hiểu và yêu thương những đứa trẻ này. Dù là “con anh” hay “con em” thì những đứa trẻ trong gia đình có bố mẹ ly hôn đều rất cần được yêu thương, quan tâm.

Tương lai là điều khó nói rước nhưng với những đồng cảm về hoàn cảnh cũng như mở lòng để bản thân có thêm cơ hội trong chuyện tình cảm, mong rằng anh Khang và chị Huế sẽ có cái kết thật viên mãn.