in

Nhà chồng đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin!

Ly hôn đâu phải là một sự chấm dứt, đôi khi phụ nữ có hẳn một cuộc đời khác sau khi chấm dứt một cuộc hôn nhân tệ hại.

Nhiều người phụ nữ có số phận bi thảm đến thương cảm. Nhưng sau đó họ vượt qua tất cả, cố gắng làm lại cuộc đời. Câu chuyện của Mạc Tú Anh cũng như thế và truyền được rất nhiều động lực.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không sinh được con

Mạc Tú Anh sinh ra ở Quảng Đông vào năm 1900 trong một gia đình nghèo khó. Gia đình nghèo, nhà đông anh em nên ngay từ khi sinh ra, Mạc Tú Anh dường như đã định sẽ có số phận bi thảm.

Để giảm bớt gánh nặng, bố mẹ gửi bà đến gia đình bà ngoại để chăm sóc giúp. Thời điểm đó, các cô gái hay học nghề thủ công. Bà ngoại Mạc Tú Anh cũng gửi cháu đến đó để học nghệ thuật. Mạc Tú Anh có năng khiếu nên học Kinh kịch suốt mấy năm.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin, chuyện con cái mới không tưởng nhất! - Ảnh 1.

14 tuổi, bà đã rất duyên dáng và xinh đẹp. Và cũng vào năm này, Mạc Tú Anh được gia đình sắp xếp để kết hôn với một người chồng chưa bao giờ gặp mặt.

Người đàn ông này gia cảnh giàu có. Bà ngoại cô cho rằng cháu gả vào đó thì sẽ không còn phải lo lắng, khổ sở như khi còn bé. Nhưng ai có thể ngờ, chồng của Mạc Tú Anh chẳng có gì ngoài sự giàu có đấy cả.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin, chuyện con cái mới không tưởng nhất! - Ảnh 1.

Mạc Tú Anh rất xinh đẹp.

Anh ta uống rượu, cờ bạc và thậm chí gái gú. Mạc Tú Anh lo toan chu toàn việc nhà vẫn bị chồng đánh đập như thường.

Suốt 6 năm kết hôn, Mạc Tú Anh không mang thai. Lúc đầu, bố mẹ chồng còn bênh vực con dâu nhưng sau đó họ cũng thay đổi thái độ. Mặc dù thử nhiều cách nhưng cuối cùng bụng của Mạc Tú Anh vẫn chẳng có chút động tĩnh nào.

Năm 1920, bà bị chồng chính thức ly hôn với lý do cưới 6 năm mà không sinh con.

Bị chồng tống ra đường, cuộc sống Mạc Tú Anh chìm sâu vào tuyệt vọng. Bà đã phải vào một nhà thổ để xin được biểu diễn trên sân khấu, kiếm kế sinh nhai.

Cuộc hôn nhân thứ 2 và cái kết không tưởng

Vào thời đó, một người phụ nữ đã ly hôn không có nhiều sự lựa chọn. Mạc Tú Anh cần việc để nuôi sống chính mình. Mặc dù ở nhà thổ nhưng Mạc Tú Anh cố gắng để không bị vấy bẩn hay trộn lẫn với chốn phong trần.

Bản thân có vẻ ngoài xinh đẹp, tuổi trẻ mơn mởn lại sở hữu giọng hát hay, tài năng chơi đàn, cờ vua, thư pháp và cả hội họa nên chẳng mấy chốc Mạc Tú Anh nổi tiếng. Có biết bao người mê đắm người phụ nữ này chỉ vì tài năng của bà.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin, chuyện con cái mới không tưởng nhất! - Ảnh 2.

Mạc Tú Anh xinh đẹp khiến nhiều người say đắm.

Nhiều quan chức, thương nhân giàu có muốn chuộc Mạc Tú Anh ra ngoài để làm vợ lẽ. Một số người thấy đây là cơ hội để bà được sống đời tự do. Tuy nhiên, Tú Anh từ chối. Bà thấy rõ rằng tất cả những người đàn ông đó chỉ say mê mình nhất thời. Khi thanh xuân không còn thì có thể họ cũng như chồng cũ, coi bà như cỏ rác. Sau cuộc hôn nhân thất bại, bà tự khép lòng mình.

Cho đến khi người đàn ông Trần Tế Đường xuất hiện. Trần Tế Đường vừa gặp đã yêu Mạc Tú Anh. Ông chẳng bao giờ tuyên bố tặng vàng bạc châu báu mà luôn tìm cách bảo vệ bà từ những điều nhỏ nhất.

Sự tin tưởng, săn sóc và yêu thương đó dần dần khiến Mạc Tú Anh cảm động. Bà quyết định đánh cược cuộc đời, lên xe hoa với Trần Tế Đường.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin, chuyện con cái mới không tưởng nhất! - Ảnh 3.

Chân dung Trần Tế Đường.

Khi đó, họ Trần cũng đã có vợ cả – kết quả của cuộc hôn nhân sắp đặt. Thời đại đó, đàn ông năm thê bảy thiếp vẫn quá thường tình. Vì nhìn thấy sự chân thành cùng tương lai phát triển của Trần Tế Đường mà Mạc Tú Anh quyết bỏ qua toàn bộ lời mai mối khác mà kết hôn.

Khi gặp Mạc Tú Anh, họ Trần chỉ là đại đội trưởng nhỏ trong quân đội. Dần dần, ông vươn lên thành một Tổng tư lệnh, cai quản toàn bộ tỉnh Quảng Đông.

Chỉ trong vòng 10 năm, sự nghiệp của Trần Tế Đường lên như diều gặp gió. Bản thân khá mê tín nên ông cảm thấy người vợ 2 mang đến cho mình quá nhiều may mắn.

Bản thân Trần Tú Anh làm trọn vẹn nhiệm vụ của một người vợ hiền. Bà đứng đằng sau cho chồng những lời khuyên với sự nghiệp. Bà khuyên chồng phát triển công nghiệp ở Quảng Đông. Đây chính là bước đặt nền móng cho kinh tế ở đây tăng trưởng vượt bậc.

Bị đẩy ra đường vì cưới 6 năm mà không có con, người phụ nữ lên xe hoa lần 2 rồi tạo nên cuộc đời huy hoàng khó tin, chuyện con cái mới không tưởng nhất! - Ảnh 4.

Gia đình đông đúc của Mạc Tú Anh về sau.

Bản thân Mạc Tú Anh tìm cách cùng chồng xây dựng các trường học, thư viện. Bà hiểu rõ, chỉ có học tập mới giúp người nghèo có thể vượt lên khỏi cuộc sống khó khăn. Nhờ những sự thúc đẩy đó mà đến bây giờ ở Quảng Đông có nhiều đường phố, tòa nhà đặt theo tên Mạc Tú Anh. Bà cũng được ưu ái gọi là “Mẹ Quảng Đông”.

Sau khi vợ cả của Trần Tế Đường qua đời, bà đã trở thành người vợ được pháp luật công nhận. Ở cuộc hôn nhân thứ 2, Mạc Tú Anh sinh cho chồng 11 người con gồm 7 con gái và 4 con trai.

Trước 20 tuổi, Mạc Tú Anh khổ sở tột cùng. Sau 20 tuổi, bà dần dần đạt được đỉnh cao danh vọng, có cuộc đời lẫy lừng, giàu có, quyền lực và danh tiếng sống mãi đến tận sau này.

Năm 47 tuổi, Mạc Tú Anh qua đời vì bệnh tật. Tuy nhiên, bản thân bà đã có cuộc hôn nhân thứ hai viên mãn vô cùng và chẳng có gì phải hối tiếc.

Nguồn: 163.com, Sohu

https://afamily.vn/bi-day-ra-duong-vi-cuoi-6-nam-ma-khong-co-con-nguoi-phu-nu-len-xe-hoa-lan-2-roi-tao-nen-cuoc-doi-huy-hoang-kho-tin-20211211192433815.chn