in

Biết vợ giấu 7 triệu biếu Tết nhà ngoại, tôi gọi ngay: Ông bà đưa con về mà dạy lại

Tôi với vợ mới lấy nhau được 2 năm nay thôi. Tôi là thợ sơn còn vợ tôi làm biên dịch cho một công ty xuất nhập khẩu lao động. Năm trước, vì vẫn còn đi làm đều đặn nên lương lậu 2 đứa cũng khá lắm, chi tiêu hàng ngày không phải nghĩ.

Nhưng năm nay, phần vì vợ chồng đã có thêm cu Tí, phần vì dịch bệnh công việc của tôi và vợ đều không đều, bị giảm lương nên thu nhập giảm sút lắm. Thậm chí trong năm vừa rồi, cả 5 tháng liền tôi thất nghiệp không có việc làm. Mọi chi tiêu trong nhà chỉ trông chờ hết vào một mình vợ đi làm.

Vợ tôi là một phụ nữ luôn chu toàn cho gia đình. Đi làm được tiền tôi đưa hết cho cô ấy giữ để lo liệu chi tiêu. Được cái vợ tôi cũng chẳng tiêu hoang bao giờ. Cô ấy lúc nào cũng tiết kiệm và chia ra các khoản điện nước, tiền ăn, mua sắm…

Nhưng vợ tôi có 1 tính xấu là lúc nào cũng chỉ hướng tới nhà ngoại và vun vén cho nhà bên ấy. Dù công bằng mà nói, nhà ngoại nghèo hơn nhà nội, ông bà ngoại lại không có lương hưu và vẫn làm ruộng. Song thi thoảng cho không nói làm gì, đằng này cô ấy tháng nào cũng vun vén cho bên ấy mới chán.

Đi làm được 15 triệu tiền lương, vợ mặc cả luôn:

“Ông bà ngoại khó khăn, nhà bên ấy còn có 2 cậu đang tuổi ăn học nên mỗi tháng em xin gửi 3 triệu về quê cho ông bà ngoại đấy”.

“Được rồi, đằng ấy khó khăn hơn thì em cứ ưu tiên, có mỗi việc đó cũng phải nói”.

“Em cứ nói trước để vợ chồng cùng thoải mái, không về sau lại mâu thuẫn, cãi vã nhau thì mệt”.

Chuyện hàng tháng em vẫn chu cấp 3 triệu cho ông bà ngoại tôi không nói. Nhưng mỗi khi bà ngoại hay cậu em lên chơi, khi về lúc nào cô ấy cũng thì thụt cho, lúc thì 500 lúc lại 1 triệu đồng. Rồi chưa kể Tết nhất, ngoài công khai cho nhà nội, nhà ngoại số tiền như đã nói với chồng, cô ấy lại dấm dúi đằng sau lưng cho thêm bên ấy nữa. Tôi biết hết cả đấy nhưng ngại đề cập đến vấn đề này. Với lại tôi nghĩ vợ cũng kiếm ra tiền, tiền cô ấy kiếm tiêu như nào thì tiêu.

Thế nhưng năm nay, cả năm dịch dã hoành hành khó khăn như vậy, vợ chồng chẳng tiết kiệm được đồng nào, tôi nghĩ vợ sẽ không lập quỹ đen biếu nhà ngoại nữa. Vậy mà tôi đã lầm.

Hôm trước bước từ phòng tắm ra định vào phòng thì tôi thấy vợ đang thì thụt buôn chuyện với bà ngoại. Cô ấy bảo:

“Năm nay dịch nên làm ăn khó khăn lắm, nhưng mẹ đừng lo, con đã để dành được 7 triệu đây, Tuần gần Tết con sẽ mang về. Đây là tiền riêng của con, mẹ đừng ton hót gì với con rể nhé vì nhà nội là không có khoản đi đằng sau này đâu”.

Nghe vợ nói thế mà tôi tái mặt tức giận. Tôi chạy ngay vào giựt điện thoại vợ đang nói với mẹ cô ấy bảo:

“Con đây, con là rể của ông bà đây. Vợ con nó cậy đi làm được nên cho ai, biếu ai cũng đều âm thầm làm, chẳng cần hỏi ý kiến chồng. Bố mẹ xem làm vợ như vậy được chưa ạ?

Thứ 2, Covid-19 khó khăn như này, bên nội năm nào Tết cũng chỉ được đưa 3 triệu mà bên ngoại cứ cho chìm cho nổi cũng cả chục triệu đồng. Hỏi như vậy dâu này có biết ăn ở không ạ? Mong ông bà dạy lại con gái 2 điều trên, khi nào thuộc lòng thì gửi lại vợ con về nhà ạ”.

Ôi zời ơi, khỏi phải nói nhiều, mẹ vợ sau khi nghe vậy thì im bặt luôn. Còn vợ cuống lên tắt điện thoại rồi giải thích này kia nhưng tôi không thèm nghe.

“Nếu sau khi cô về nhà ngoại mà vẫn không thay đổi thì tốt hơn hết chúng ta ly hôn. Tôi không muốn sống cùng người vợ lươn lẹo, toàn đi đêm biếu nhà ngoại hơn hẳn nhà nội. Trong mắt cô có còn nghĩ vài phần đến ông bà nội không?”.

Vợ tôi vẫn gào lên:

“Anh quá đáng vừa thôi, có 7 triệu bạc mà không ngờ anh làm quá tới mức đó. Giờ tiền ai kiếm người đó tiêu, nhà ai người ấy lo”.

Đấy, vợ tôi còn khùng lên như thế đấy. Gần Tết rồi, chẳng lẽ tôi lại đuổi về ngoại?