in

Đàn bà lấy chồng nghèo là dại 1 đời, đàn ông phải có nhà riêng, tiền tỷ em mới cưới

Không biết các chị thế nào chứ em thì chưa bao giờ tin vào cái gọi là “một túp lều tranh 2 trái tim vàng”. Tuy bản thân em không phải mẫu con gái thực dụng nhưng em tự khẳng định mình sống thực tế.

Với em, tình yêu không phải là tất cả vì nó không mài ra ăn được. Nói cho đúng thì thứ cảm xúc nam nữ ấy chỉ đơn giản là 1 trong những tiền đề ban đầu để đôi bên tính tới chuyện về lâu về dài. Nhưng để tiến tới hôn nhân và sống hạnh phúc được hay không thì lại cần những yếu tố khác kết hợp, một trong những yếu tố then chốt đó là tiền.

Ngày còn ngồi trên giảng đường đại học, em có cô bạn thân xinh xuất sắc được gọi là hoa khôi của khóa nên lúc nào cũng có vô khối vệ tinh bám theo, trong đó tầm công tử nhà giàu, đại gia, thiếu gia là vô kể. Bất ngờ, tốt nghiệp đi làm vài năm cô ấy lại chọn lấy một anh chàng thày giáo dạy tiểu học ở một trường ven ngoại thành. Mặc gia đình phản đối, cô ấy quyết lấy bằng được vì cô cho rằng đó là tình yêu đích thực.

Còn nhớ ngày ấy bạn em khẳng định, nàng ta chỉ muốn lấy người mình yêu và mãn nguyện khi được ở bên người trong mộng. Sau cưới vợ chồng họ đi thuê nhà, không được bố mẹ trợ giúp mới bắt đầu thấm nỗi vất vả của cuộc sống không có tiền. Kết hôn vài tháng mà nhìn bạn em không nhận ra luôn, bao nét kiêu sa đài các của 1 hoa khôi bay biến hết, thay vào đó là sự căng thẳng, mệt mỏi hiện rõ trên nét mặt. Ngồi với đám bạn thân, nàng ấy than thở:

“Đúng tình yêu không mài ra ăn được chúng mày ạ”.

Sau 3 năm chung sống cả 2 quyết định ra tòa ly hôn.

“Tiêu chuẩn chọn chồng phải là tiền. Yêu hay không, không quá quan trọng”, bạn em chốt lại câu như thế.

Cuộc hôn nhân của bạn đã minh chứng và củng cố thêm lòng tin trong em rằng, chẳng có một túp lều tranh nào khiến bạn hạnh phúc. Ai thì cũng thích nằm điều hòa máy lạnh, nhà rộng cửa cao. Vợ chồng có tiền nhìn nhau sẽ thoải mái, nghèo chỉ tổ cắn cấu, cãi vã đã hết hơi, sức đâu mà yêu thương âu yếm.

Vậy nên tuy cũng đã 28 tuổi chưa có gia đình, mọi người thúc giục nhiều em vẫn kệ. Quan điểm của em rõ ràng lắm, thà lấy chồng muộn còn hơn lấy nhầm chồng, hoặc vội vàng vơ bèo vạt tép cuối cùng lại khổ 1 đời. Với em đàn ông muốn kết hôn trước tiên phải có nhà riêng xe cộ đàng hoàng cùng tiền tiết kiệm phải cả tỷ trở lên. Nếu không đủ 3 yếu tố ấy thì thôi khỏi nghĩ tới chuyện cưới vợ cho khỏi làm khổ con gái nhà người ta. Khi nào em chọn được đối tượng đảm bảo các điều kiện cần và đủ ấy thì lấy không thì thôi các chị ạ.