10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

10 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa các vấn đề của mình siêu hiệu quả.

1. Chạm đầu lưỡi vào vòm miệng để bớt nhức đầu

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Không ít lần chúng ta phải chịu đựng cơn đau đầu như búa bổ, đó chính là triệu chứng tê não. Cơn đau kéo dài khiến ta vô cùng khó chịu, thậm chí là không thể hoạt động như bình thường. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đưa đầu lưỡi chạm vào vòm miệng, cơn đau sẽ bắt đầu đỡ dần đấy.

2. Nắm chặt ngón cái khi buồn nôn

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Say tàu xe là tình trạng khá phổ biến ở nhiều người, cơn say có thể phát sinh vì nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi say tàu xe đều cảm thấy buồn nôn. Để khắc phục tình trạng này, mẹo đơn giản nhất chính là hãy dùng 4 ngón tay còn lại nắm chặt ngón tay cái, giữ như vậy trong một hồi lâu, cách này vừa đơn giản lại cực kì hiệu quả.

3. Gãi tai nếu bị vướng trong cổ họng

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Thông thường, khi cổ họng sắp bị viêm, bạn sẽ có cảm giác ngứa kèm theo những cơn ho “gà” đau rát. Dĩ nhiên là bạn không thể nào đưa tay vào tận sau cổ họng để gãi cho hết ngứa, lúc này tốt nhất bạn nên gãi tai, bởi vì tai và cổ họng nối thông với nhau. Do đó, việc gãi tai sẽ phần nào hạn chế cơn ngứa của bạn.

4. Chườm đá vào chỗ đau răng

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Bạn chẳng may có một cái răng bị sâu, gây ra cảm giác đau rát nhức nhối vô cùng khó chịu. Đừng quá lo lắng, hãy dùng một ít đá lạnh xát vào chỗ đau, cơn đau sẽ ngay lập tức đỡ hơn đến 50%. Cái lạnh buốt của nước đá đã phần nào làm tê liệt chỗ sâu răng, khiến bạn quên đi cơn nhức và làm dịu nỗi đau tức thì.

5. Tự véo để ngừng cười

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Những câu chuyện hài hước khiến bạn liên tiếp có những tràng cười đến đau bụng mà không sao dừng lại được. Việc cười quá lố đôi khi sẽ làm bạn trở nên mất lịch sự trong mắt người khác, đặc biệt là ở nơi công cộng. Để ngưng cười, bạn chỉ cần véo mạnh vào bất kì bộ phận nào trên cơ thể vì não bộ lúc này sẽ chuyển hướng chú ý sang cơn đau, giúp bạn phân tán những tràng cười hiệu quả.

6. Đẩy lưỡi ra phía sau răng để ngăn chặn cơn hắt hơi

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Thông thường, chúng ta không nên trì hoãn các cơn hắt hơi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác. Để “chữa cháy” cho tình trạng này, bạn chỉ cần đầy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng để hạn chế cơn hắt xì đang tới.

7. Ấn huyệt để hết nghẹt mũi

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Nghẹt mũi có thể làm bạn rất khó chịu, đặc biệt là việc này diễn ra thường xuyên. Nhiều người thường có xu hướng mua thuốc uống nhưng đây là cách đơn giản mà bạn có thể thử. Nâng lưỡi chạm vòm miệng và dùng tay ấn vào ấn đường (huyệt nằm giữa 2 lông mày), giữ như vậy khoảng 15-20 giây và lập lại đến khi bạn cảm thấy thoải mái hơn. Khi sử dụng cách trên, bạn đã làm xương lá mía rung lắc giúp giảm tắc nghẽn và làm sạch khoang mũi.

8. Để ngón chân chạm đất trước khi quá lười không muốn dậy

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Khi bạn quá lười không thể nhấc nổi người để dậy mà chỉ muốn cuộn trong chăn ngủ tiếp. Bằng mọi giá, bạn hãy để các đầu ngón chân của mình chạm đất trước, như vậy não bộ của bạn sẽ ngay lập tức tỉnh táo để xác định được vị trí của bạn đang ở đâu. Chỉ với cách này, bạn mới có thể có đủ “động lực” để rời khỏi giường ngủ của mình.

9. Nín thở giúp ngăn cơn buồn ngủ

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Trong giờ làm việc mà bạn cảm thấy buồn ngủ, thói quen thông thường là rót 1 tách cà phê để thoát khỏi tình trạng uể oải, buồn ngủ. Dưới tác dụng của caffeine, uống quá nhiều cà phê có thể gây ra nhiều vấn đề chẳng hạn như mất ngủ. Một mẹo tự nhiên và đơn giản là chỉ cần nín thở càng lâu càng tốt và sau đó thở ra từ từ. Cách này làm tăng nhịp đập tim và lượng máu lưu thông, vì vậy tăng mức độ trao đổi năng lượng và đánh thức cơ thể bạn một cách tự nhiên.

10. Chớp mắt liên tục để dễ ngủ

anh1-101 10 mẹo hay ho giúp bạn vượt qua những tình huống OÁI OĂM nhất

Không thể phủ nhận rằng áp lực công việc cũng như những nỗi lo cá nhân khiến chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Để khắc phục tình trạng này, cách đơn giản nhất chính là hãy chớp mắt thật nhanh và liên tục trong vài phút, việc chớp mở liên tục như vậy sẽ gây mỏi mí mắt, khiến mắt bạn không thể mở nổi thêm một giây phút nào.

Theo thethaovanhoa
___________________________
GP TTTĐTH: 3362/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp

Loading...